Cảnh báo lũ quét và ngập úng ở Nghệ An do mưa lớn

(Baonghean.vn) - Với lượng mưa lớn và liên tục, cảnh báo sạt lở đất ở trung du - miền núi, ngập úng ở vùng trũng có thể xảy ra ở Nghệ An.

Quốc lộ 48 qua địa bàn xã Châu Hạnh (Quỳ Châu) bị ngập hơn 40cm, giao thông đi lại bị ách tắc.
Quốc lộ 48 qua địa bàn xã Châu Hạnh (Quỳ Châu) bị ngập hơn 40cm, giao thông đi lại bị ách tắc trong đợt mưa giữa tháng 9/2016. Ảnh tư liệu

Theo tin mới nhận từ Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung bộ, trong 6 giờ vừa qua (tính đến 05 giờ ngày 01/11), phía Nam Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa, rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa ở phía Nam Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh phổ biến: 40 - 80mm, có nơi nhiều hơn như Chu Lễ: 140mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, trong 6 giờ tiếp theo ở tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa to đến rất to và dông, với tổng lượng mưa phổ biến khoảng 50 - 100mm, có nơi trên 100mm.

Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh; mưa lớn trong thời đoạn ngắn có khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở trung du - miền núi, ngập úng ở vùng trũng./.

Hà Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới