Cảnh báo website lừa đảo vietnamqua24h

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita) - Bộ Công Thương cho biết liên tục nhận được phản ánh của người dân về hành vi lừa đảo trên website vietnamqua24h.com. 
Website ghi thông tin thuộc Công ty cổ phần Dịch Vụ Thương mại và Giải trí ở Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Song tìm hiều của cơ quan chức năng cho thấy địa điểm này không phải văn phòng công ty trên.
Phản ánh với Bộ Công Thương, chị Cao Thảo Uyên ở Trà Vinh cho biết, trên website vietnamqua24h.com có tổ chức một chương trình, với cơ cấu giải thưởng lớn, trị giá từ vài chục đến 100 triệu đồng. 
Theo quy định trên website, sau khi lập một bộ hồ sơ trực tuyến bằng cách khai báo một số thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, điện thoại, số chứng minh thư…. đồng thời khách hàng được yêu cầu nộp lệ phí 1,5 triệu đồng để lập một  bộ hồ sơ gốc. Hình thức thanh toán số tiền nói trên là bằng thẻ cào điện thoại của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone hoặc chuyển khoản của ngân hàng và được cam kết sẽ hoàn trả tại buổi lễ trao giải do công ty tổ chức. 
"Tuy nhiên, nếu khách hàng nạp thẻ vào các website này theo hướng dẫn, đối tượng xấu sẽ nhận được thông tin về mã thẻ và chiếm đoạt tiền của khách hàng", thông báo của Bộ Công Thương cho hay. 
Ngoài ra, để thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng, trên trang chủ của website còn đăng tải logo giả mạo đã đăng ký với Bộ Công Thương, biểu tượng chương trình đánh giá tín nhiệm website. Hình ảnh buổi lễ trao giải cho một số cá nhân cũng được cắt ghép từ các chương trình khác và logo công ty khác.
Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng cần lưu ý đề cao cảnh giác khi giao dịch trên các website không cung cấp đầy đủ thông tin, đặc biệt các website có yêu cầu nộp tiền để nhận giải thưởng bằng hình thức nạp thẻ cào điện thoại hoặc chuyển khoản trước..
Theo-Vnexpress

Tin mới