Cảnh chia tay đầy nước mắt của vận động viên Hàn - Triều

Các vận động viên khúc côn cầu Triều Tiên và Hàn Quốc đã không giấu nổi những giọt nước mắt khi nói lời tạm biệt sau thời gian thi đấu chung dưới lá cờ thống nhất tại Thế vận hội mùa Đông.
Cảnh chia tay đầy nước mắt của vận động viên Hàn - Triều ảnh 1
Đội khúc côn cầu liên Triều thi đấu tại Thế vận hội mùa Đông ở Gangneung, Hàn Quốc (Ảnh: AP)

Đội khúc côn cầu liên Triều lịch sử và cũng là đội thi đấu chung đầu tiên giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong tất cả các kỳ Thế vận hội đã bắt đầu tập hợp để cùng nhau luyện tập từ ngày 25/1 - 5 ngày sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) chấp thuận việc hai quốc gia láng giềng lập đội chung. Đội khúc côn cầu Hàn Quốc gồm 23 vận động viên đã hợp nhất cùng 12 vận động viên Triều Tiên và được dẫn dắt bởi huấn luyện Hàn Quốc Sarah Murray.

Cảnh chia tay đầy nước mắt của vận động viên Hàn - Triều ảnh 2
Các vận động viên Triều Tiên (áo đỏ) và các vận động viên Hàn Quốc ôm nhau tại Làng Olympic Gangneung trước khi đoàn Triều Tiên lên đường về nước (Ảnh: Yonhap)

Trải qua khoảng thời gian sinh hoạt và tập luyện cùng nhau, các vận động viên của hai nước nhanh chóng trở thành những người bạn. Trước khi đoàn vận động viên Triều Tiên rời Hàn Quốc về nước, các cô gái của hai đội đã bật khóc khi phải nói lời chia tay tại Làng Olympic Gangneung ở tỉnh Gangwon. 12 cô gái đội khúc côn cầu Triều Tiên đã ôm những người bạn Hàn Quốc trước khi lên xe trở về nhà. Vào tối qua 25/2, họ đã cùng nhau diễu hành dưới lá cờ thống nhất tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông.

Cảnh chia tay đầy nước mắt của vận động viên Hàn - Triều ảnh 3
Các cô gái Triều Tiên đã bắt tay những người bạn Hàn Quốc trước khi lên xe về nước (Ảnh: Yonhap)

Theo Yonhap, khi các vận động viên Triều Tiên lên xe về nước, các vận động viên Hàn Quốc đã mở cửa xe và bắt tay với họ lần cuối. Huấn luyện viên Murray cùng các cộng sự cũng đến tiễn đoàn vận động viên Triều Tiên và mô tả đây là khoảnh khắc rất “buồn”.

“Điều đó cho thấy những gì chúng tôi đã làm thực sự đặc biệt. Chúng tôi có thể cảm nhận điều này về các vận động viên mặc dù chúng tôi chỉ có 3 tuần để bên nhau”, huấn luyện viên Murray chia sẻ.

Vận động viên Choi Ji-yeon của Hàn Quốc là người đặc biệt gần gũi với các vận động viên Triều Tiên. Choi nói rằng cô đã chuẩn bị những bức thư viết tay cho từng người trong đội 12 vận động viên Triều Tiên vào buổi tối trước khi họ chia tay. Choi cũng in các bức ảnh mà cô đã chụp từ điện thoại với các vận động viên Triều Tiên để làm quà lưu niệm cho những người bạn ở bên kia biên giới.

Cảnh chia tay đầy nước mắt của vận động viên Hàn - Triều ảnh 4
Các vận động viên Hàn Quốc với tay qua cửa kính ô tô để bắt tay các vận động viên Triều Tiên (Ảnh: Yonhap)

“Tôi nói với họ rằng tôi sẽ nhớ họ rất nhiều vì chúng tôi rất gần gũi trong những tuần vừa qua. Tôi hy vọng sẽ được gặp lại họ, nhưng tôi biết điều đó là rất khó”, Choi vừa nói vừa gạt nước mắt.

Đoàn thể thao Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông năm nay với 22 vận động viên. Việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhất trí cử đoàn vận động viên tới Hàn Quốc thi đấu được xem là một trong những tín hiệu cho thấy bầu không khí hòa hợp giữa hai quốc gia láng giềng sau nhiều năm căng thẳng.

Cảnh chia tay đầy nước mắt của vận động viên Hàn - Triều ảnh 5
Giọt nước mắt của vận động viên Triều Tiên khi rời Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Tin mới