Cảnh sát Tây Ban Nha khám xét trụ sở chính quyền Catalonia

(Baonghean.vn) - Cảnh sát bán quân sự Tây Ban Nha đã tổ chức khám xét tại trụ sở chính quyền Catalonia ở Barcelona trong bối cảnh căng thẳng ngày một leo thang.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 20/9, người phát ngôn chính quyền vùng Catalonia cho biết cảnh sát bán quân sự Tây Ban Nha đã lục soát một vài trụ sở của chính quyền vùng Đông Bắc này tại Barcelona.

Cụ thể, cảnh sát đã tiến hành lục soát kỹ lưỡng các văn phòng phụ trách vấn đề kinh tế, quan hệ đối ngoại và đặc biệt là văn phòng của người đứng đầu vùng Catalonia.

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng vì những lãnh đạo của vùng Catalonia đang nỗ lực chuẩn bị cho một cuộc trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Tây Ban Nha vào ngày 1/10 tới, bất chấp lệnh cấm của Madrid và phán quyết của tòa án cho rằng đây là hành động bất hợp.

Được biết, một trong những lí do chính của chiến dịch khám xét này là do trước đó một ngày, cảnh sát đã thu giữ một loạt văn kiện liên quan tới cuộc trưng cầu ý dân nói trên từ những văn phòng của công ty chuyển phát tư nhân Unipost, tại thành phố Terrasa thuộc Catalonia.

Bên cạnh việc khám xét, ngày 19/9, những thị trưởng đầu tiên trong số hàng trăm thị trưởng vùng tự trị Catalonia đã bị các công tố viên triệu tập thẩm vấn. Hiện phía Catalonia chỉ mới công bố 3 người trong số đó, bao gồm thị trưởng của các thị trấn nhỏ là Mollerussa, Oliana và Pont de Suert.

Trước đó, cơ quan công tố Tây Ban Nha đã mở cuộc điều tra hình sự đối với hơn 700 thị trưởng vùng tự trị Catalonia vì những người này ủng hộ tổ chức cuộc trưng cầu ý dân đòi độc lập vào ngày 1/10 tới, vốn bị coi là hành động vi phạm Hiến pháp Tây Ban Nha.

Nhật Minh

(Theo Guardian) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới