Cấp mới Giấy phép kinh doanh vận tải trước ngày 1/7/2016

 Xe 7 tấn đến dưới 10 tấn bắt đầu kinh doanh vận tải phải có giấy phép trước ngày 1/7/2016; xe từ 3,5 tấn đến dưới 7 tấn phải có trước ngày 1/1/2017.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam về việc tiếp tục cấp Giấy phép kinh doanh vận tải và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT) đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa.

Theo đó, ngoài những xe ô tô vận tải hàng hóa đã đảm bảo đủ điều kiện và được cấp giấy phép kinh doanh theo quy định trong thời gian qua; trong thời gian tới, các Sở GTVT sẽ tiếp tục cấp Giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu cho phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa.

Cụ thể, trước ngày 1/7/2016, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn phải được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, cấp phù hiệu và gắn thiết bị GSHT.

Trước 1/1/2017, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 3,5 tấn đến dưới 7 tấn phải được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, cấp phù hiệu và gắn thiết bị GSHT.

cap moi giay phep kinh doanh van tai truoc ngay 1/7/2016 hinh 0
Xe tải muốn tham gia kinh doanh vận tải phải có giấy phép.
Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các Trung tâm đăng kiểm thông tin, hướng dẫn tới các đối tượng phải thực hiện điều kiện kinh doanh nêu trên khi vào kiểm tra và đăng kiểm phương tiện; các Trung tâm đăng kiểm niêm yết lộ trình này tại bảng tin để chủ phương tiện biết và chuẩn bị thực hiện.

Các Sở GTVT thống kê số lượng phương tiện phải thực hiện điều kiện kinh doanh vận tải theo lộ trình, có tuyên truyền, thông tin tới chủ phương tiện nắm rõ để kịp triển khai nộp hồ sơ tới Sở cấp giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định;

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ đạo các chi hội địa phương, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng có liên quan để kịp thời triển khai thực hiện thực hiện điều kiện kinh doanh vận tải theo lộ trình quy định của Nghị định 86/2014/NĐ-CP./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới