Cặp nhân tình góp vốn buôn ma túy để kiếm lời

(Baonghean.vn) - Là đối tượng có tiền án “môi giới mại dâm”, có mối quan hệ rộng, Nhung đã rủ người tình cùng góp vốn làm ăn, mua ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ

Cặp đôi góp vốn làm ăn

Từ đầu năm 2019, qua công tác bám địa bàn, các trinh sát Công an thị xã Thái Hòa phát hiện một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy lớn từ Lào về Quỳ Châu làm địa bàn trung chuyển rồi tuồn đi các tỉnh, thành phố khác tiêu thụ…Chuyên án 419 M được xác lập, huy động các trinh sát dày dạn kinh nghiệm, quyết tâm sớm triệt phá đường dây ma túy này.

Sau khi xác lập chuyên án, bên cạnh xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, các trinh sát, điều tra viên còn tăng cường bám địa bàn để kịp thời nắm bắt phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng.

Sau khi xác minh và trên cơ sở thu thập các tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án xác định được 2 đối tượng chính trong đường dây là Lữ Văn Hội (SN 1990), trú tại bản Tóng 1, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu và Lô Thị Nhung (SN 1983), trú tại bản Piêng Điếm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Đối tượng Lô Thị Nhung và Lữ Văn Hội. Ảnh: Quỳnh Trang
Đối tượng Lô Thị Nhung và Lữ Văn Hội. Ảnh: Quỳnh Trang
Là đối tượng đã từng có tiền án “môi giới mại dâm” vào năm 2012, Nhung cùng tình nhân là Hội rủ nhau góp vốn mua “hàng” từ Lào với số lượng lớn. Nhung sử dụng các mối quan hệ sẵn có của mình, móc nối với các đối tượng cộm cán người Lào rồi cùng Hội đi lấy hàng và giao dịch tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm lọc lõi, cặp nhân tình luôn chọn thời gian vào đêm khuya vắng người, địa điểm là khu vực rừng sâu heo hút, núi cao hiểm trở để tiến hành giao dịch.

Phá án

Khó khăn lớn nhất đối với Ban chuyên án lúc này chính là việc lựa chọn thời điểm để phá án, bắt quả tang hành vi của các đối tượng. Bởi, với bản tính xảo quyệt, mưu mô, các đối tượng thường tính toán rất cẩn thận, chi tiết. Các đối tượng giấu ma túy ở một địa điểm đã được đánh dấu. Sau khi thám thính, nếu thấy an toàn, không phát hiện có “động” thì mới quay lại lấy “hàng” rồi đi tiếp.

Ngày 14/4/2019, Ban Chuyên án nhận được nguồn tin, cặp tình nhân Lô Thị Nhung đang chuẩn bị tiến hành giao dịch số lượng ma túy lớn với đối tác. Nhận định thời cơ phá án đã đến, ngay lập tức, Ban chuyên án đã tiến hành họp bàn, thống nhất các phương án đấu tranh, quyết tâm triệt xóa đường dây ma túy này.

2kg ma túy đá và 5.000 viên ma túy tổng hợp bị thu giữ. Ảnh: Quỳnh Trang
2kg ma túy đá và 5.000 viên ma túy tổng hợp bị thu giữ. Ảnh: Quỳnh Trang
Các tổ công tác được chia làm nhiều mũi trải dài từ huyện Quỳ Châu và vùng trọng điểm ở huyện Thái Hòa. Ròng rã gần 2 ngày kiên trì làm nhiệm vụ, các thành viên không rời mắt khỏi địa bàn được lãnh đạo Ban chuyên án phân công...

Qua theo dõi di biến động, vào khoảng 23 giờ 40 phút ngày 16/4, phát hiện 2 đối tượng cầm theo túi đen với nhiều biểu hiện nghi vấn xuất hiện tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa. Nhận định đó là cặp tình nhân Lô Thị Nhung chuẩn bị giao dịch ma túy, Ban chuyên án quyết định phá án. Các mũi trinh sát đồng loạt ập đến khống chế, vây bắt đối tượng. Kiểm tra chiếc túi các đối tượng mang theo, thu giữ 2kg ma túy đá và 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai quanh co và đẩy lỗi cho nhau. Nhưng sau 1 đêm đấu tranh quyết liệt thì 2 đối tượng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận cùng bắt taxi từ huyện Quỳ Châu xuống thị xã Thái Hòa để giao dịch ma túy.

Hiện chuyên án được điều tra mở rộng.

Tin mới