Cập nhật tình hình thế giới, khu vực cho cán bộ, đảng viên Khối Các cơ quan tỉnh

(Baonghean.vn) - Qua nội dung báo cáo chuyên đề, cán bộ, đảng viên Khối Các cơ quan tỉnh được trang bị kiến thức, cập nhập thông tin thời sự về tình hình thế giới, khu vực; nắm bắt quan điểm chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.
a
Sáng 8/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị báo cáo viên chuyên đề về tình hình chính trị thế giới, khu vực và hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Ảnh: Thanh Lê

Hội nghị được nghe Tiến sỹ Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao thông tin tổng quan về tình hình chính trị, kinh tế thế giới, khu vực; hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Trong những năm qua, cục diện an ninh - chính trị thế giới có nhiều chuyển biến phức tạp, khó lường, tác động đa chiều, đa cấp độ đến an ninh và phát triển của mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Các nước lớn điều chỉnh chính sách linh hoạt, đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu chiến lược ở quy mô khu vực và toàn cầu, tạo ra sự cạnh tranh, cọ xát quyết liệt cả về chính trị, quân sự, kinh tế cũng như những phức tạp trong tập hợp lực lượng.

a
Tiến sỹ Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao báo cáo chuyên đề tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được các nước ngày càng coi trọng, tuy nhiên đây cũng là khu vực hội tụ nhiều mâu thuẫn lớn của thế giới, là nơi giao thoa các lợi ích căn bản cũng như cạnh tranh chiến lược toàn diện giữa các nước lớn.

Tranh chấp chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo diễn biến hết sức phức tạp; tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa hòa bình, ổn định tại khu vực, thách thức chủ quyền, quyền chủ quyền của các nước; cạnh tranh thương mại, bất ổn định chính trị tại khu vực.

Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước đã đặt ra yêu cầu cần xây dựng, triển khai các chính sách nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và tạo điều thuận lợi để phát triển đất nước.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh LêCác đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên cơ sở; Bí thư Đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; lãnh đạo trưởng, phó phòng, thuộc các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;  Ban Thường vụ các đoàn thể trực thuộc Khối; các báo các viên, dư luận viên của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh tham dự hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Qua nội dung báo cáo chuyên đề, cán bộ, đảng viên Khối Các cơ quan tỉnh được trang bị kiến thức, cập nhập thông tin thời sự về tình hình thế giới, khu vực; nắm bắt những quan điểm chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, cũng như việc nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại của nước ta trong tình hình mới.

Cục diện thế giới những năm qua có nhiều chuyển biến phức tạp, khó lường. Ảnh minh họa: Internet
Cục diện thế giới những năm qua có nhiều chuyển biến phức tạp, khó lường. Ảnh minh họa: Internet

Trên cơ sở đó, cán bộ, đảng viên vận dụng vào quá trình học tập, công tác, nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, chính trị tại cơ quan, đơn vị cũng như làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng thông tin dư luận xã hội.

Tin mới