Cáp quang biển đứt bởi bão gây ra, chưa xác định được thời gian khắc phục

Cùng lúc 3 cáp quang biển nối internet từ Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố vào chiều qua, khiến cho lưu lượng truyền tải internet đi quốc tế ảnh hưởng nghiêm trọng. Vị trí cáp quang đứt đã được xác định nhưng thời gian sửa chữa vẫn chưa được công bố.

 

Lịch trình sửa chữa cáp quang biển đứt vẫn chưa được thông báo

Cụ thể, theo một số ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam) trong nước, vị trí đứt cáp quang của hai tuyến cáp chính là Liên Á, AAG đã được xác định vào sáng nay 28/8.

Trong đó, vị trí đứt cáo quang biển Liên Á cách trạm cập bờ Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 54km. Đối với cáp quang biển AAG, bị đứt ở 2 đoạn, cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 65km và 85km.

Theo các ISP, sự cố đứt vừa qua được xác định với nguyên nhân ban đầu bởi ảnh hưởng của bão quanh khu vực Hồng Kông. Ngay sau sự cố, các IPS trong nước đã tiến hành định tuyến, đảm bảo kết nối cho người tiêu dùng trong nước.

Tuy nhiên, các ISP cũng khuyến cáo người dùng, trong thời gian này, nên sử dụng Internet quốc tế cho những dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Hiện, lịch trình khắc phục sự cố vẫn chưa được các đơn vị quản lý tuyến cáp biển thông báo.

Trước đó, chiều ngày 27/8, một ISP trong nước cho biết, cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, IA và SMW3 đều gặp phải sự cố làm ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Sự cố sẽ làm ảnh hưởng đến mọi hướng kết nối Internet đi từ Việt Nam đến Mỹ, châu Á và cả châu Âu.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn những thông tin mới nhất về sự cố liên quan đến 3 tuyến cáp quang quan trọng này trong thời gian tới

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới