Cargill Việt Nam bàn giao 4 phòng học cho Trường Tiểu học Nghĩa Trung, trị giá trên 1,3 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sáng 9/12, tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), Công ty Cargill Việt Nam tổ chức khánh thành và bàn giao phòng học cho Trường Tiểu học Nghĩa Trung.

Dự lễ có đại diện UBND huyện, Phòng Giáo dục đào tạo huyện Nghĩa Đàn; ông Stoney Su- Đại diện Tập đoàn Cargill, kiêm Tổng giám đốc Cargill tại Việt Nam, đại diện Nhà máy sản xuất tại Miền Bắc và các đại lý, đối tác của Cargill tại Nghệ An.

Xã Nghĩa Trung có 2 điểm trường Tiểu học, điểm trường được Quỹ từ thiện của Công ty Cargill Việt Nam tài trợ xây dựng có 200 học sinh (trong đó 30% là con em dân tộc thiểu số), cách điểm trường trung tâm 5 km, đường sá đi lại còn nhiều khó khăn.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 6 năm 2017, gồm 4 phòng học mới và công trình phụ đi kèm trị giá 1,35 tỷ đồng. Sau 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng để đưa vào sử dụng.  

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Đàn thay mặt địa phương và nhà trường cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí tài trợ của Công ty Cargill Việt Nam, công trình giúp đỡ tạo điện kiện học tập cho con em xã nghèo Nghĩa Trung.

Tại buổi lễ, ông Stoney Su, đại diện cho Công ty Cargill Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh khi được tài trợ cho một địa phương còn nhiều khó khăn và cũng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; mong muốn tiếp sức cho các em tới trường; đồng thời mong địa phương và nhà trường tiếp tục bảo quản, sử dụng tốt phòng học và các thiết bị khác, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của các em học sinh.

*Một số hình ảnh tại buổi lễ bàn giao:

Nghi thức bàn giao chìa khóa Phòng học cho thầy trò Trường Tiểu học xã Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Nghi thức Nhà tài trợ bàn giao chìa khóa phòng học cho Trường Tiểu học xã Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Ông Võ Tiến Sĩ - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và trao Giấy khen cám ơn nhà tài trợ. Ảnh: Nguyễn Hải
Ông Võ Tiến Sĩ - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ. Ảnh: Nguyễn Hải
Cắt băng khánh thành và bàn giao Phòng học cho địa phương và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Cắt băng khánh thành và bàn giao phòng học cho địa phương và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Cargill Việt Nam giao lưu tiếng Anh với các em học sinh tiểu học Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Cargill Việt Nam thăm phòng học của các em học sinh Tiểu học Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Cargill Việt Nam trao quà cho các em học sinh Tiểu học  xã Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải

Nhân lễ khánh thành và bàn giao phòng học, Công ty Cargill Việt Nam cũng đã trao tặng các suất quà cho các học sinh nghèo xã Nghĩa Trung.  Ảnh: Nguyễn Hải

Cargill là Tập đoàn đến từ Hoa Kỳ, chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm; có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, trụ sở chính đóng tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Hiện nay, Cargill Việt Nam có 11 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đặt tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó có 1 nhà máy tại KCN Nam Cấm, Nghệ An.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Cargill rất chú trọng các hoạt động vì cộng đồng, trong đó nổi bật là chương trình tài trợ xây dựng trường học tại các vùng nông thôn Việt Nam. 

Đến nay, Cargill khánh thành và bàn giao 85 trường học trị giá trên 111 tỷ đồng tại 47 tỉnh, thành trên cả nước; phấn đấu đến năm 2020 xây dựng được 100 trường học tại Việt Nam.

Nguyễn Hải

TIN LIÊN QUAN

Tin mới