Cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung khổng lồ nặng 7,8kg

Bác sỹ Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cho biết, các bác sỹ bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cắt khối u xơ tử cung khổng lồ nặng 7,8kg cho một nữ bệnh nhân.
Bệnh nhân là chị N.T.P, sinh năm 1973, trú tại tại Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ. Trước đó, bệnh nhân P. được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đến Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu với tình trạng trong bụng có khối u xơ rất to (to hơn bụng bầu). 
Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ đã thăm khám cho bệnh nhân. 
Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết và tiến hành hội chẩn, các bác sỹ quyết định phẫu thuật cắt khối u xơ tử cung chừa 2 buồng trứng để tránh trường hợp mất nhiều máu, ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.
Sáng 25/4, kíp mổ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ do bác sỹ Huỳnh Thanh Liêm trực tiếp chỉ đạo đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u xơ cho bệnh nhân. 
(Ảnh minh họa: Tâm Huệ/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Tâm Huệ/TTXVN)
Sau nhiều giờ phẫu thuật, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật thành công và cắt khối u xơ tử cung to với cân nặng lên đến 7,8kg cho bệnh nhân P. 
Sau phẫu thuật, hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, vết mổ tốt và đang được theo dõi thêm tại Phòng Hậu phẫu, Khoa Phẫu thuật Gây mê - Hồi sức tích cực - Chống độc của Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.
Bác sỹ Huỳnh Thanh Liêm trực tiếp chỉ đạo phẫu thuật cho bệnh nhân P cho biết: u xơ tử cung là một bệnh phụ khoa lành tính, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nếu được phát hiện sớm sẽ chữa khỏi rất dễ dàng. 
Tuy nhiên, trong trường hợp được điều trị muộn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm tính mạng cho bệnh nhân. 
Để phát hiện bệnh u xơ tử cung, phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để được chữa trị kịp thời./.
 Theo TTXVN/VIETNAM+ 
TIN LIÊN QUAN

Tin mới