Cắt điện 3 ngày để xử lý môi trường ở cụm công nghiệp tại Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Mới đây, tại cuộc họp xử lý vấn đề môi trường Cụm công nghiệp Đồng Lèn - Đồng Bảng, UBND xã Đồng Hợp đã quyết định từ ngày 3 - 5/3/2021 sẽ cắt điện để chủ các cơ sở tập trung giải quyết các tồn tại, bất cập.

Cuộc họp giữa UBND xã Đồng Hợp với chủ các cơ sở sản xuất Cụm công nghiệp Đồng Lèn - Đồng Bảng được tổ chức trong ngày 24/2/2021.

Đường dẫn vào cụm công nghiệp Đồng Lè - Đồng Bảng (xã Đồng Hợp, Quỳ Hợp). Ảnh: Nhật Lân
Đường dẫn vào cụm Công nghiệp Đồng Lèn - Đồng Bảng (xã Đồng Hợp, Quỳ Hợp). Ảnh: Nhật Lân

Trong thời gian qua, dù đã được UBND huyện Quỳ Hợp và UBND xã Đồng Hợp kiểm tra, đôn đốc nhưng việc xử lý môi trường ở các cơ sở chưa đảm bảo so với yêu cầu. Cụ thể, các chủ cơ sở đã tập trung dọn dẹp nhà xưởng, múc bùn thải, không để nước thải vương vãi ra đường giao thông…; tuy nhiên còn sơ sài, cá biệt như cơ sở của ông Lê Văn Giao còn chưa xây dựng tường bao ngăn với đất sản xuất của người dân.

UBND xã Đồng Hợp giao trách nhiệm cho chủ các cơ sở phải tiếp tục xử lý môi trường, phát dọn lau lách tại cơ sở chế biến đá; xử lý chất thải, đá thải và dọn dẹp gọn gàng khuôn viên cơ sở chế biến; xây dựng lại hố chứa thải… Đối với những cơ sở giáp ranh với đất sản xuất của nhân dân, phải xây dựng tường bao không để nước thải, chất thải, bụi tràn sang đất của người dân. Đồng thời, yêu cầu chủ các cơ sở chế biến đá nâng cấp đường điện để đảm bảo hoạt động sản xuất, không xảy ra tình trạng mất an toàn.

Công tác bảo vệ môi trường ở các cơ sở chế biến thuộc cụm công nghiệp Đồng Lè - Đồng Bảng chưa được quan tâm. Ảnh: Nhật Lân
Công tác bảo vệ môi trường ở các cơ sở chế biến thuộc Cụm công nghiệp Đồng Lèn - Đồng Bảng chưa được quan tâm. Ảnh: Nhật Lân

Tại cuộc họp này, đại diện chủ các cơ sở cam kết sẽ tổ chức họp bàn, thống nhất phương án thực hiện các nhiệm vụ UBND xã đã chỉ ra. Đồng thời, đề nghị UBND xã có lịch thực hiện cắt điện trong một khoảng thời gian cụ thể để tất cả chủ các cơ sở đồng loạt dọn dẹp nhà xưởng, nâng cấp đường điện…

Thông báo số 129/UBND-TB của UBND xã Đồng Hợp. Ảnh: Nhật Lân
Thông báo số 129/UBND-TB của UBND xã Đồng Hợp. Ảnh: Nhật Lân

Theo kế hoạch được nêu tại cuộc họp, UBND xã Đồng Hợp sẽ thực hiện cắt điện từ ngày 3/3 đến ngày 5/3/2021.  Cũng trong ngày 24/2/2021, UBND xã Đồng Hợp có Thông báo số 129/UBND-TB gửi đến chủ các cơ sở chế biến đá tại Cụm công nghiệp Đồng Lèn - Đồng Bảng. Tại đây nêu rõ thời hạn cuối để thực hiện xử lý các tồn tại, bất cập về vấn đề môi trường sẽ đến hết ngày 5/3/2021. Qua thời gian này, nếu cơ sở nào không thực hiện sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới