Cất nóc chợ đầu mối trung tâm miền Tây xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Sau thời gian khẩn trương thi công, chợ Kim Sơn - chợ đầu mối trung tâm miền Tây Nghệ An sẽ tổ chức lễ cất nóc vào ngày 20/04/2021 với sự ủng hộ của chính quyền địa phương và đông đảo tiểu thương trong khu vực.

Được khởi công vào quý III/2020, chợ Kim Sơn sở hữu tiến độ thi công được đánh giá là “thần tốc” và “đáng kinh ngạc”. Đến nay, chợ cơ bản đã hoàn thành với diện mạo khang trang, hiện đại. Các ki-ốt cao tầng mặt ngoài cùng đình chợ đều được triển khai nhanh chóng với kiến trúc và các trang vật liệu đạt chuẩn đúng với cam kết.

Các căn ki-ốt mẫu đã đi đến giai đoạn hoàn thiện với hệ thống điện, nước, sàn lát gạch sạch sẽ để trở thành nơi tham quan thực tế cho bà con. Hạ tầng gồm đường vào chợ, bãi đỗ xe, trồng cây xanh tạo cảnh quan cũng đang được gấp rút hoàn thành.  

Phối cảnh hiện đại của chợ Kim Sơn. Ảnh: CĐT cung cấp
Phối cảnh hiện đại của chợ Kim Sơn. Ảnh: CĐT cung cấp

Giữ đúng cam kết của chủ đầu tư, sự kiện cất nóc chợ vào ngày 20/04 sẽ đánh dấu giai đoạn hoàn thiện và bàn giao công trình của dự án, chuẩn bị cho thời kỳ kinh doanh khởi sắc của bà con thị trấn Kim Sơn nói riêng, và huyện Quế Phong nói chung. Chợ Kim Sơn được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo ra diện mạo mới, không gian kiến trúc hài hòa, cảnh quan đô thị khang trang, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, văn minh thương mại cho huyện nhà, đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh, buôn bán, nhu cầu của khách hàng, đóng góp lớn cho tăng trưởng của huyện Quế Phong.

Theo quan sát, mỗi ngày chợ Kim Sơn đều đón nhiều lượt khách đến tham quan và bày tỏ nguyện vọng buôn bán tại chợ với niềm tin về một môi trường kinh doanh được đầu tư lớn nhất huyện Quế Phong. Không chỉ vậy, đội ngũ thực hiện chợ đều là những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản như: Chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư và Phát triển thương mại HACOVINA, đơn vị phân phối Đất Xanh Bắc Trung Bộ, đội ngũ thi công giám sát giàu kinh nghiệm từng thực hiện các dự án cho Vingroup…, mang đến chất lượng tốt nhất cho ngôi chợ đầu mối trung tâm miền Tây Nghệ An.

Sự kiện cất nóc chợ Kim Sơn đánh dấu bước ngoặt mới trong quá trình xây dựng chợ trung tâm lớn nhất miền Tây xứ Nghệ. Ảnh: CĐT cung cấp
Sự kiện cất nóc chợ Kim Sơn đánh dấu bước ngoặt mới trong quá trình xây dựng chợ trung tâm lớn nhất miền Tây xứ Nghệ. Ảnh: CĐT cung cấp

Các chuyên gia đánh giá, chợ Kim Sơn là một trong những công trình có cấu trúc kiên cố, chắc chắn và đạt chất lượng cao nhất tại huyện Quế Phong hiện tại, vững vàng trong mọi điều kiện thời tiết để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của bà con. Chị Kim Huệ - người dân thị trấn Kim Sơn cho rằng: “Chợ xây nhanh và đẹp, theo đúng tiến độ chủ đầu tư đã cam kết từ lúc khởi công. Sắp tới tôi dự định sẽ đặt cọc 2 ki-ốt để buôn bán tại chợ. Có thể nói đây là niềm tự hào cũng như may mắn của chúng tôi khi có ngôi chợ khang trang ngay trong lòng thị trấn”. 

Sự kiện cất nóc chợ Kim Sơn mang đến nhiều phần quà hấp dẫn cho khách thuê kiot. Ảnh: CĐT cung cấp
Sự kiện cất nóc chợ Kim Sơn mang đến nhiều phần quà hấp dẫn cho khách thuê ki-ốt. Ảnh: CĐT cung cấp

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, nhằm tri ân, chia sẻ may mắn, mang lại niềm vui và những dấu ấn cho người tham dự, sự kiện cất nóc chợ Kim Sơn sẽ dành tặng nhiều phần quà bốc thăm lớn với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp, tiểu thương đăng ký thuê ki-ốt kinh doanh của chợ Kim Sơn trong khuôn khổ sự kiện sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Việc cất nóc đình chợ Kim Sơn là cột mốc quan trọng đánh dấu sự hình thành và phát triển của một trong những ngôi chợ mới hiện đại, rộng lớn và có giá trị thẩm mỹ hàng đầu của miền Tây Nghệ An. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của huyện Quế Phong nói riêng và toàn tỉnh Nghệ An; trở thành niềm tự hào của người dân Quế Phong, mang lại những giá trị kinh tế lớn cho bà con tiểu thương ở đó. 

Tin mới