Cậu bé Nga gây sốt: ‘Con không muốn đi học. Cứu với!’

Video một cậu bé Nga không chịu đến trường và cầu cứu mọi người đã ‘đốn tim’ nhiều người xem khi lễ khai giảng năm học mới ở xứ sở bạch dương bắt đầu cuối tuần trước.
Các học sinh Nga đón năm học mới - Ảnh chụp màn hình RIA Novosti
Các học sinh Nga đón năm học mới - Ảnh chụp màn hình RIA Novosti

Ngày 1/9 là "Ngày tri thức" hay "Tiếng chuông đầu tiên" ở Nga, khi các học sinh mang cặp sách đến trường bắt đầu năm học mới. Tuy nhiên, đối với một cậu học sinh nhỏ bé trong video đang lan truyền chóng mặt ở Nga, đó không phải là chuyện vui vẻ gì.

"Không! Con không muốn tới trường đâu!" - cậu bé than vãn trong lúc bị phụ huynh kéo đến trường.

Theo Đài RT, trước sự chối từ của cậu bé, cha mẹ cậu bé buộc phải chơi trò "cớm tốt, cớm xấu" (tức một người sẽ dùng chiêu thân thiện, một người dùng chiêu đe dọa để buộc người thứ 3 tin vào "cớm tốt" và làm điều họ muốn).

"Các thầy cô sẽ dạy con viết chữ, và con cũng sẽ làm bài tập về nhà của mình nữa!" - mẹ của cậu bé thuyết phục. Trong khi đó, tiếng của một người đàn ông, có lẽ là cha cậu bé, cảnh báo: "Nếu con mà buông ra, con sẽ té lên vỉa hè cho mà xem!".

Video cậu bé Nga không chịu đến trường năm học mới - Nguồn: Mash/VK

Màn thuyết phục đi học trở nên kịch tính khi một học sinh khác đi ngang qua nói: "Thôi nào anh bạn nhỏ, tôi khuyên anh không nên thế… Tôi đã ở nơi đó (trường học) 4 năm rồi".

Bất lực vì không thể thuyết phục được cha mẹ cho ở nhà, cậu học sinh nhỏ khóc và la lên: "Có ai đó không? Cứu tôi với! Cứu!". Trong khi đó, chính cha mẹ cậu bé cũng bật cười vì giây phút này.

Đoạn video dễ thương trên ngay sau đó đã "đốn tim" nhiều người xem. Giây phút "đau khổ" này làm một số người nhớ lại cái thời họ còn con nít mê chơi, không muốn đến trường vì cảm giác nghỉ hè vẫn chưa đủ.

Ngày tri thức ở Nga năm nay rơi vào Chủ nhật, cho phép hàng triệu đứa trẻ trên khắp xứ sở bạch dương có thêm một chút thời gian "níu kéo" để vui chơi trước khi khoác lên người những bộ đồng phục và vác cặp sách đến trường.

Tin mới