Cầu Diễn Kim có nguy cơ sập!

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã được sửa chữa, gia cố nhưng hiện các dầm ngang, dầm dọc của cầu Diễn Kim (xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu) đều đã bị rỉ sét, mặt cầu chằng chịt những vết nứt, cầu rung lên trước sức nặng của các phương tiện giao thông. Người dân đang đánh cược với tính mạng khi phải đi qua cây cầu sắp sập này!


Ông Hoàng Văn Ba - Trưởng phòng Công thương Diễn Châu cho biết: Cầu Diễn Kim được xây dựng từ những năm 1990, bắc qua Lạch Vạn, dài khoảng trên 250 m. Do nằm ở nơi cửa biển dễ nhiễm mặn nên hệ thống sắt thép của cây cầu đều bị han rỉ. Điều đáng lo ngại là các dầm thép liên kết đều đã bị gãy, các phương tiện có tải trọng nặng đi qua sẽ dễ gây sập cầu.


Qua quan sát, chúng tôi thấy ngay tại mố cầu xuất hiện một lỗ thủng khá lớn rộng khoảng gần 1 m2, lan can cầu nhiều chỗ đã bị đứt gãy, bong tróc lòi cả lõi thép. Trong năm 2010, cây cầu đã được ngành chức năng gia cố bằng cách lót rọ đá và kê gỗ ở mố cầu, nhưng xem ra vẫn không thể "cứu" được cây cầu. Quan sát từ phía dưới thấy cả cây cầu đang bị sa võng xuống dòng sông.


Ông Bùi Thanh Xuân - Bí thư Đảng uỷ xã Diễn Kim cho hay: Cây cầu Diễn Kim nằm trên trục đường chính liên xã, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người qua lại gồm các xã: Diễn Ngọc, Diễn Bích, Diễn Kim, Diễn Hùng, Diễn Hải, Diễn Vạn. Từ khi cây cầu này xuống cấp, KT-XH của Diễn Kim cũng như nhiều xã cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể là vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng cho xã và người dân rất khó khăn, vì xe ô tô chở nguyên vật liệu không thể vào được. Chưa kể là các sản phẩm làm ra như hải sản xuất khẩu, muốn vận chuyển cũng rất khó khăn, bà con phải chở nhỏ lẻ bằng xe máy, xe đạp đi vòng sang xã Diễn Yên cách hơn 10 km để ra Quốc lộ 1. Người dân 6 xã vùng biển đang rất mong chờ được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng mới một cây cầu.


Trước thực trạng trên, UBND huyện Diễn Châu đã cho đình chỉ việc lưu thông qua cầu Diễn Kim. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, các phương tiện vẫn lưu thông qua cầu. Nguy cơ về tai nạn giao thông và gãy cầu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Được biết, UBND tỉnh đã cho lập dự án xây mới cầu Diễn Kim. Người dân đang rất mong dự án sớm được triển khai để thuận tiện đi lại.!

Văn Trường

Tin mới