Cầu Diễn Kim xuống cấp trầm trọng

(Baonghean.vn)- Là cây cầu huyết mạch nối hai xã Diễn Bích và Diễn Kim (huyện Diễn Châu), mấy năm gần đây, cây cầu này xuống cấp trầm trọng khiến người dân lo lắng, bất an.

Cầu Diễn Kim bắc qua lạch Diễn Kim, nằm trên con đường huyết mạch từ quốc lộ 1A đoạn qua các xã Diễn Bích, Diễn Kim của huyện Diễn Châu.
Cầu Diễn Kim bắc qua lạch biển, nằm trên con đường huyết mạch từ quốc lộ 1A đoạn qua các xã Diễn Bích, Diễn Kim của huyện Diễn Châu.
Cầu được làm bằng sắt, bê tông, cốt thép, trụ vĩnh cửu, được đưa vào sử dụng cách đây gần 20 năm. Thời gian và sự ăn mòn của nước mặn đã khiến các dầm sắt bong ghỉ, xuống cấp.
Cầu được làm bằng sắt, bê tông, cốt thép, trụ vĩnh cửu, được đưa vào sử dụng cách đây gần 20 năm. Thời gian và sự ăn mòn của nước mặn đã khiến các dầm sắt bong gỉ, xuống cấp.
Phía trên thành cầu có hai dãy lan can bằng bê tông. Hầu hết các đoạn lan can đều đã bị bong tróc, trơ lõi thép đen thui.
Phía trên thành cầu có hai dãy lan can bằng bê tông. Hầu hết các đoạn lan can đều đã bị bong tróc, trơ lõi thép.
 Nhiều đoạn lan can đã bị mất hoàn toàn. Để tránh nguy hiểm, người dân đã gia cố bằng những thanh củi….
 

Nhiều đoạn lan can đã bị mất hoàn toàn. Để tránh nguy hiểm, người dân đã gia cố bằng những thanh gỗ.

Quá nhiều chỗ lan can bị hỏng, người dân gia cố không xuể nên đành để trơ trọi, rất nguy hiểm.
Quá nhiều chỗ lan can bị hỏng, người dân gia cố không xuể nên đành để trơ trọi, rất nguy hiểm.
Một số trụ lan can đã văng ra khỏi mặt cầu sau những vụ va chạm giao thông trở thành những cái bẫy chết người.
Một số trụ lan can đã văng ra khỏi mặt cầu sau những vụ va chạm giao thông trở thành những cái bẫy chết người.
Một đầu mố cấu có dấu hiệu sụt lún, cơ quan chức năng phải gia cố bằng các rọ đá.
Một đầu mố cấu có dấu hiệu sụt lún, cơ quan chức năng phải gia cố bằng các rọ đá.
Mỗi khi có bão lớn hoặc biển động, lạch Diễn Kim trở thành nơi trú ẩn cho tàu thuyền. Các trụ cầu cũng thường xuyên trở thành nơi chằng chống tàu thuyền, rất nguy hiểm nếu xảu ra sự cố.
Mỗi khi có bão lớn hoặc biển động, lạch Diễn Kim trở thành nơi trú ẩn cho tàu thuyền. Các trụ cầu cũng thường xuyên trở thành nơi chằng chống tàu thuyền. Đây cũng là địa điểm mà mỗi khi bão đến, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Diễn Châu phải thường xuyên đề nghị các  chủ tàu không được néo tàu vào trụ cầu để tránh nguy hiểm cho cả tàu thuyền lẫn cây cầu già cỗi.
Trước sự xuống cấp ngày càng nhanh chóng của cầu Diễn Kim, người dân đã xây hai đầu cầu những vật cản để hạn chế xe tải.
Trước sự xuống cấp ngày càng nhanh chóng của cầu Diễn Kim, người dân đã xây hai đầu cầu những vật cản để hạn chế xe tải qua lại.
Mặc dù vậy, mỗi ngày vẫn có hàng trăm lượt xe tải nhỏ qua cầu. Mỗi khi có xe qua, cầu bị rung lắc mạnh, thậm chí ở nhịp giữa có dấu hiệu võng xuống, trông rất nguy hiểm. Một số người dân sống gần cầu cho biết, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên cây cầu huyết mạch này.
Mặc dù vậy, mỗi ngày vẫn có hàng trăm lượt xe tải nhỏ qua cầu. Mỗi khi có xe qua, cầu bị rung lắc mạnh, rất nguy hiểm. Một số người dân sống gần cầu cho biết, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên cây cầu huyết mạch này.

 Nguyên Khoa

Tin mới