Cẩu tặc ngày càng nhiều là do người Việt ăn thịt chó?

Thực chất ăn thịt chó đã có từ lâu, còn trộm chó bây giờ mới trở thành vấn nạn.

Nhiều người nhận định việc ăn thịt chó là nguyên nhân dẫn đến số vụ trộm chó xảy ra nhiều ở nước ta. Họ cho rằng nếu con người không ăn thịt chó thì sẽ không xuất hiện nạn trộm chó.

Tôi lại nghĩ khác, thực chất ăn thịt chó đã có từ lâu, còn trộm chó bây giờ mới trở thành vấn nạn. Kết hợp giữa công nghệ: Kích điện, súng và tốc độ của xe máy nên bọn trộm chó dễ tẩu thoát và chống trả hơn.

Điều khiến cộng đồng gây bức xúc ở đây là bọn trộm chó ngày càng manh động và liều lĩnh nhưng án phạt dành cho chúng lại quá thấp. Chúng chỉ cần nộp phạt mấy trăm ngàn là được tha nên không ảnh hưởng tới kinh tế. Chúng biết quá rõ nếu bị bắt có thể bị đánh chết nên chúng liều lĩnh chống trả bất chấp hậu quả.

Việc ăn thịt chó hay thịt động vật nào không thể dựa trên quan điểm cá nhân để đưa ra nhận xét đúng sai được. Suy cho cùng trộm cướp vẫn là trộm cướp, chúng không ăn trộm chó thì đi ăn trộm những thứ khác.

Nếu chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý của mình thì tệ nạn mới giảm được. Ai cũng biết một thanh niên suốt ngày lêu lổng, không có công ăn việc làm mà lại rủng rỉnh tiền bạc thì chắc chắn tiền có được là do phạm tội. Vấn đề là pháp luật có trừng trị được nạn trộm chó hay không?

Tin mới