Cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên của châu Á nhiễm virus Corona; HLV của Sài Gòn FC bất ngờ từ chức

(Baonghean.vn) - Việt Nam và Bahrain đồng loạt thông báo hoãn chặng đua Công thức 1; Cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên của châu Á nhiễm virus Corona; HLV của Sài Gòn FC bất ngờ từ chức là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Nhiều cầu thủ tại Serie A bị phát hiện nhiễm virus Corona

 Câu lạc bộ Sampdoria xác nhận Omar Colley, Albin Ekdal, Antonio La Gumina và Morten Thorsby có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Trước đó, Manolo Gabbiadini là ca nhiễm virus Corona đầu tiên ở Sampdoria. Hiện đội bóng Italy đóng cửa mọi hoạt động. Các cầu thủ, HLV, Giám đốc và nhân viên đều được cách ly tại nhà. Chủ tịch Massimo Ferrero và HLV Claudio Ranieri kêu gọi toàn bộ thành viên CLB nghiêm túc chấp hành và tôn trọng những hướng dẫn của chính quyền trong việc phòng ngừa đại dịch Covid-19.

Nhiều cầu thủ của Sampdoria bị phát hiện dương tính với virus corona. Ảnh: Getty Images.
Nhiều cầu thủ của Sampdoria bị phát hiện dương tính với virus Corona. Ảnh: Getty Images.
Tờ Corriere dello Sport cho biết thêm, bác sĩ Amedeo Baldari của CLB cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona. Còn về trường hợp của Colley, Ekdal, Gumina và Thorsby, họ đều được cho là đang có sức khỏe tốt khi thực hiện việc cách ly tại nhà ở Genoa.
Hoãn giải Ngoại hạng Anh
Giải Ngoại hạng Anh bị tạm hoãn đến ngày 4/4; Serie A, La Liga cũng phải hoãn đấu. Champions League và Europa League hoãn 4 trận (có thể nhiều hơn, thậm chí tạm dừng), dịch Covid-19 đang phá hỏng nhiều giải đấu quan trọng của châu Âu.
LASK và Man United thi đấu tại sân Linzer Stadion không khán giả ở Europa League Ảnh: Reuters
LASK và Man United thi đấu tại sân Linzer Stadion không khán giả ở Europa League. Ảnh: Reuters
Cựu danh thủ Anh Gary Lineker bình luận trên Twitter: "Ý đóng cửa toàn bộ các giải thể thao, La Liga hoãn đấu. Cầu thủ Juventus dính virus. Chắc chắn không còn cách nào khác khi UEFA cũng như Premier League sẽ phải xem xét dừng lại toàn bộ giải đấu của mình". Cùng quan điểm, cựu danh thủ Chris Sutton cho rằng nếu UEFA và Anh, Scotland tiếp tục cho phép các giải đấu diễn ra, đó là sự chọn lựa giữa sống và chết.
Cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên của châu Á nhiễm virus Corona 
 Bóng đá châu Á mới đây phát hiện trường hợp cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên dương tính với virus Corona.
Suk Hyun-jun trong màu áo CLB Reims chơi tại Ligue 1. Ảnh: Getty.
Suk Hyun-jun trong màu áo CLB Reims chơi tại Ligue 1. Ảnh: Getty.
Theo thông tin từ tờ báo L'Est éclairs của Pháp, tiền đạo Suk Hyun-jun của Hàn Quốc đã dương tính với virus Corona. Chân sút của CLB Troyes đang chơi tại giải Ligue 2 cảm thấy không ổn trong vài ngày qua, và đã có kết quả xét nghiệm nhiễm bệnh hôm 13/3.
Suk Hyun-jun chỉ mới đến Troyes từ CLB Ligue 1 Remis trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Suk Hyun-jun được xem là trường hợp cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên ở Hàn Quốc và ở châu Á dương tính với virus Corona.
HLV của Sài Gòn FC bất ngờ từ chức
Cảm thấy không được Ban lãnh đạo CLB Bóng đá Sài Gòn tôn trọng, HLV Hoàng Văn Phúc đã xin từ chức ngay trước giờ toàn đội lên đường ra Đà Nẵng dự vòng 2 V-League.
HLV Hoàng Văn Phúc chỉ dẫn dắt CLB Sài Gòn 1 trận duy nhất ở V-League 2020 và đã nói lời chia tay Ảnh: Quang Liêm
HLV Hoàng Văn Phúc chỉ dẫn dắt CLB Sài Gòn 1 trận duy nhất ở V-League 2020 và đã nói lời chia tay. Ảnh: Quang Liêm
"Tôi không bao giờ trốn chạy nhiệm vụ, bởi tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho Sài Gòn FC trước mùa giải mới, vả lại giải chỉ mới bắt đầu. Tuy nhiên, trong cuộc họp sáng 13/3 với đội bóng, tôi đã thông báo với tất cả anh em cầu thủ sẽ không tiếp tục đảm nhiệm vai trò HLV trưởng nữa. Lý do xin nghỉ của tôi là không tìm được tiếng nói chung với một vài đồng sự, dẫn đến không thoải mái trong công việc nên chia tay sẽ tốt hơn" - HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.
Việt Nam và Bahrain đồng loạt thông báo hoãn chặng đua Công thức 1
 Trước thời điểm chưa đầy 01 tháng nữa, chặng đua F12 đầu tiên tại Việt Nam diễn ra, Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA), Formula One World Championship Ltd - đơn vị sở hữu bản quyền Giải đua Formula 1 (F1), UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA) và Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC) đã thống nhất đưa ra quyết định hoãn chặng đua với lo ngại về diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Sơ đồ đường đua F1 tại Hà Nội
Sơ đồ đường đua F1 tại Hà Nội.
Đây là một quyết định khá đáng tiếc với người hâm mộ đua xe F1 nói riêng và Việt Nam nói chung. Khi 2020 là năm đầu tiên Việt Nam trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh. Theo kế hoạch được công bố bởi FIA, F1 tại Việt Nam là chặng 03 của mùa giải F1 2020 và diễn ra tại đường đua Hanoi Circuit từ ngày 3 - 5/4.

Tin mới