Cầu thủ nào của ĐT Việt Nam khiến Jordan “ngán” ?

Báo chí Jordan cảnh báo thầy trò Jamal Abu Abed cần phải đánh giá đúng sức mạnh của ĐT Việt Nam để có cách tiếp cận trận đấu hợp lý. Ngoài ra, họ cũng đánh giá rất cao khả năng của thủ thành Bùi Tiến Dũng...

Vào lúc 22h00 tối nay, ĐT Jordan sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam trong trận đấu thuộc lượt trận cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Cả hai đều đã giành vé đi tiếp, nhưng đều coi trọng trận đấu này vì nó quyết định tới ngôi đầu bảng. Lợi thế thuộc về ĐT Jordan khi họ được đánh giá cao hơn và lại được thi đấu trên sân nhà. Tuy vậy, báo chí Jordan vẫn tỏ ra thận trọng.

Báo chí Jordan đánh giá cao thủ thành Bùi Tiến Dũng.
Báo chí Jordan đánh giá cao thủ thành Bùi Tiến Dũng.
Tờ Kooora đã lên tiếng cảnh báo thầy trò Jamal Abu Abed cần phải đánh giá đúng sức mạnh của ĐT Việt Nam để có cách tiếp cận trận đấu hợp lý. Đầu tiên, trang báo này đã dành những lời khen ngợi đối với bóng đá Việt Nam vì đã có những bước tiến đáng kể trong thời gian gần đây và tạo ra những dấu ấn ở đấu trường châu lục.

Thậm chí, họ còn chỉ ra rằng ĐT Việt Nam luôn có thành tích rất tốt trước các đại diện Tây Á và điểm mạnh của đại diện Đông Nam Á đó là sự chắc chắn của hàng phòng ngự, khi mới để thủng lưới 2 bàn ở vòng loại.

Đặc biệt, cây viết của tờ Kooora còn đánh giá rất cao những cầu thủ vừa giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018 trong đội hình tuyển Việt Nam cũng là những nhân tố mà đội tuyển Jordan phải lưu ý. Trong đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng là cái tên được nhắc đến với màn trình diễn xuất sắc trước 2 đội bóng Tây Á là U23 Qatar và U23 Iraq...

"Trận đấu vào ngày thứ 3 sẽ rất đáng chờ đợi. Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2018, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 113, hơn 4 bậc so với Jordan (117). Cả hai đội chính thức giành quyền đi tiếp, nhưng kết quả sẽ ảnh hưởng đến cục diện bảng C, khiến trận đấu được dự báo rất căng thẳng.

Đội tuyển Jordan không thua bất kỳ trận đấu vòng loại nào, thu về 11 điểm, nhưng Việt Nam cũng không kém cạnh là bao. Đội khách thi đấu 5 trận giành được 2 chiến thắng cùng 3 trận hòa. Điểm mạnh của ĐT Việt Nam là hàng phòng ngự khi chỉ để lọt lưới 2 bàn, trong khi đó Jordan để thủng lưới đến 4 bàn”, tờ Kooora cho hay.

“Bóng đá Việt Nam đã ghi tên mình vào chơi trận cuối cùng, chỉ chấp nhận thua U23 Uzbekistan. HLV Park Hang Seo gọi rất nhiều cầu thủ trẻ, điển hình là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người có phong độ thi đấu tuyệt vời với nhiều pha cứu thua trên chấm 11m. Lần tập trung này, có rất nhiều người còn rất trẻ, đều dưới 23 tuổi”, cây viết của tờ này nhấn mạnh thêm.

Tin mới