Cầu thủ SLNA Nghệ An phải lập tài khoản facebook mới vì hacker tấn công

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh và Phi Sơn 'khổ sở' xác minh tài khoản, thậm chí phải lập Facebook mới vì không muốn mất tiền cho kẻ gian.
Cầu thủ SLNA Nghệ An phải lập tài khoản facebook mới vì hacker tấn công ảnh 2

Nguyên Mạnh mất quyền kiểm soát trang cá nhân mấy ngày nay. Ảnh: FB.

Thủ thành Trần Nguyên Mạnh là nạn nhân mới nhất trong giới cầu thủ Việt bị hack tài khoản Facebook. Hôm 17/9, bà xã thủ thành SLNA lên tiếng cảnh báo mọi người rằng trang cá nhân của anh đang bị kẻ gian chiếm đoạt nhằm lừa đảo tài sản. Nguyên Mạnh đang tiến hành các bước xác minh danh tính để lấy lại tài khoản có gần 60.000 theo dõi của mình nhưng chưa rõ kết quả ra sao.

Cách đây hơn một tuần, tiền vệ Trần Phi Sơn cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Bạn gái tiền vệ CLB TP HCM tiết lộ kẻ gian đòi số tiền chuộc lên tới cả chục triệu đồng. Phi Sơn quyết định bỏ hẳn tài khoản đó dù đang có hàng chục nghìn lượt theo dõi và hàng nghìn bạn bè để lập một tài khoản mới. Tuy nhiên, ngay sau đó, tài khoản thứ hai của anh cũng bị hack.

Nhất quyết không nhượng bộ trước kẻ xấu, Phi Sơn tiếp tục lập tài khoản thứ ba. Anh nhờ những đồng nghiệp thân thiết thông báo cho bạn bè biết việc mình bị hack Facebook và kết bạn với trang cá nhân mới.

Cầu thủ SLNA Nghệ An phải lập tài khoản facebook mới vì hacker tấn công ảnh 3

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh kêu gọi mọi người kết bạn với tài khoản Facebook mới của Phi Sơn. Ảnh: FB.

Bên cạnh nạn hack Facebook, thời gian qua, nhiều cầu thủ, HLV tại Việt Nam còn bị kẻ xấu mạo danh. Rất nhiều tài khoản, fan page giả mạo lấy tên các cầu thủ, HLV được tạo ra đưa tin xuyên tạc nhằm câu like hay bán hàng online. HLV Park Hang-seo cũng từng bị mạo danh Facebook trong thời gian Olympic Việt Nam thi đấu tại Asiad 2018. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó phải lên tiếng khẳng định ông không dùng mạng xã hội và mọi tài khoản, fan page mang tên ông đều là giả.

Tin mới