Cầu thủ Thái bị cấm nhắc đến Việt Nam; Công Phượng lại không được đăng ký thi đấu

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không có cơ hội ra sân khi Sint Truiden làm khách của Eupen tại vòng 6 giải VĐQG Bỉ ngày 31/8; Ông Akira Nishino không muốn cầu thủ bị phân tâm về thầy trò ông Park Hang-seo trước trận đấu vào ngày 5/9 trên sân Thammasat.

Công Phượng lại không có tên

Công Phượng không có tên trong danh sách 20 cầu thủ được HLV Marc Brys đăng ký cho trận đấu với Eupen. Vị trí của anh ở hàng tiền vệ được thay thế bằng tân binh 32 tuổi vừa ký hợp đồng ngày 27/8, Steven De Ridder.

Đây là lần thứ hai Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Sint Truiden ở mùa giải năm nay. Lần đầu tiên anh bị gạch tên là ở vòng 3, khi đoàn quân của HLV Marc Brys giành chiến thắng 2-1 trước Standard Liege ngày 11/8.

Cầu thủ Thái bị cấm nhắc đến Việt Nam; Công Phượng lại không được đăng ký thi đấu ảnh 1

Hy vọng được ra sân của Công Phượng ngày càng ít khi Sint Truiden vừa tậu thêm 3 cầu thủ cho mặt trận tấn công.

Công Phượng gia nhập Sint Truiden đầu mùa giải 2019 theo bản hợp đồng cho mượn thời hạn 1 năm từ HAGL. Nhưng sau 5 vòng đấu, anh mới chỉ được ra sân 20 phút, trong trận thua 0 - 6 trước Club Brugge hôm 2/8.

Đầu tuần này, HLV Marc Brys đẩy Công Phượng xuống đá cho đội trẻ. Anh có được bàn thắng đầu tiên tại Bỉ, khi đội nhà thua 1-2 trước đội trẻ Club Brugge.

Không được ra sân thi đấu nhưng Công Phượng vẫn phải ở Bỉ tập luyện, không được về hội quân sớm cùng đội tuyển Việt Nam. Ngày 2/9 anh bay từ Bỉ về Thái Lan, hội quân cùng HLV Park Hang-seo để 3 ngày sau đá trận ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á. 

Cầu thủ Thái bị cấm nhắc đến Việt Nam
Sau hai buổi tập đầu tiên mở cửa với giới truyền thông, HLV Nishino bắt đầu thiết quân luật khi cấm báo chí tác nghiệp trong những ngày tiếp theo cho đến khi có thông báo mới. Mọi thông tin sẽ được thông qua Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT).

Trước mỗi buổi tập của tuyển Thái Lan, cán bộ truyền thông sẽ tiến hành phỏng vấn 2 cầu thủ. Thông thường, cầu thủ sẽ trả lời bất cứ điều gì họ suy nghĩ liên quan đến trận đấu gặp Việt Nam, nhưng HLV người Nhật đã đưa ra khuyến cáo.
Cầu thủ Thái Lan bị cấm nhắc đến Việt Nam.
Cầu thủ Thái Lan bị cấm nhắc đến Việt Nam.

Ông yêu cầu các cầu thủ sẽ không được hỏi và nhắc về đối thủ Việt Nam trong các buổi phỏng vấn nội bộ do cán bộ truyền thông của FAT thực hiện. Nội dung sẽ chỉ xoay quanh chuyện cảm nhận về HLV mới, cảm giác trở lại hoặc lần đầu lên tuyển của cầu thủ.

"Tôi rất tự hào khi được triệu tập. HLV Nishino là người rất chú trọng vào kỷ luật vì vậy chúng tôi trở nên kỷ luật hơn ngay từ những ngày đầu tập luyện. Ông ấy rất nghiêm khắc nhưng quan trọng là chúng tôi cảm thấy tự tin, không bị áp lực", tiền vệ Sivakorn Tiatrakul nói.

"HLV là người thân thiện, ông ấy vẫn đùa với chúng tôi từ những ngày đầu tiên. Có phiên dịch am hiểu bóng đá nên không khó khăn gì cho cầu thủ có thể hiểu ý đồ của ông Nishino cả", Anon Amornlerdsak cho hay.

Mục đích của HLV Nishino là muốn các cầu thủ tập trung toàn bộ tâm trí vào nội dung buổi tập, giáo án và cách vận hành lối chơi chứ không bị phân tâm bởi đối thủ mạnh, yếu ra sao, nhân sự như thế nào. Đó là những nội dung vốn được báo chí đặt ra trong hai buổi tập đầu tiên.

Đội tuyển Thái Lan được người hâm mộ bóng đá nước nhà quan tâm trước trận đấu gặp Việt Nam. Thời gian qua, các đội tuyển Thái Lan đều thua Việt Nam đã khiến áp lực đè nặng lên không chỉ cầu thủ mà cả tổ chức bóng đá của nước này.
Thua ngược Hàn Quốc, Việt Nam về nhì tại giải U15 quốc tế 2019
U15 Hàn Quốc chứng minh họ là đội bóng được đánh giá cao hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách cầm nhiều bóng, đẩy các cầu thủ Việt Nam về phần sân nhà. Nhìn chung, hiệp một U15 Việt Nam chơi có phần lép vế.

Tuy nhiên, những đợt tấn công của đội bóng đến từ Hàn Quốc không mang lại hiệu quả. Bên kia chiến tuyến, U15 Việt Nam luôn sẵn sàng tung ra những đường phản công nhưng cũng tạo đủ nguy hiểm lên khung thành đối phương.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp hai, U15 Hàn Quốc tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt và sớm có bàn thắng phút 54. Trong pha dàn xếp phạt góc, cầu thủ Hàn Quốc tận dụng lợi thế chiều cao để đánh đầu mở tỷ số.

U15 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 2-3 trong trận chung kết. Ảnh: VFF.
U15 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 2-3 trong trận chung kết. Ảnh: VFF.

Để thủng lưới, U15 Việt Nam dồn lên tìm bàn gỡ. Ngay lập tức các cơ hội đến với thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Phút 74, tiền đạo U15 Việt Nam tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Hàn Quốc đổ người cản phá. Trái bóng nảy ra vừa tầm để tiền đạo Cái Văn Quỳ tung cú sút cân bằng tỷ số.

Ít phút sau, lại là Cái Văn Quỳ nổ súng. Bóng đưa vào từ cánh trái, tìm đến tiền đạo này và bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 đến với U15 Việt Nam.

Dẫn trước đối thủ nhưng U15 Việt Nam lại không duy trì được sự tập trung trong những phút sau đó. Trong 4 phút ngắn ngủi (85 và 88), U15 Hàn Quốc ghi 2 bàn, trong đó một pha lập công từ chấm phạt đền, ấn định tỷ số 3-2 cho trận chung kết giải U15 quốc tế 2019.

Thất bại trong trận chung kết, thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành ngôi Á quân. Trước đó ở trận tranh hạng ba, U15 Nga đã đánh bại U15 Myanmar với tỷ số 3-1 để giành tấm Huy chương Đồng.

Tin mới