Cầu thủ trẻ lò Sông Lam đổ bộ ra Bắc

(Baonghean.vn) - Vừa qua, đội bóng xứ Nghệ đã quyết định cho các cầu thủ trẻ của mình khoác áo Phù Đổng FC, Viettel thi đấu ở Giải hạng nhì quốc gia năm 2017.

Theo thông tin được tiết lộ, sau khi nhận được lời đề nghị mượn quân từ đội bóng Phù Đổng FC, SLNA đã cho phép các gương mặt thuộc lứa U21 gồm: Phi Hà, Đình Châu, Văn Đức, Thái Tôn góp mặt trong thành phần đội chủ sân Hà Đông tham dự Giải hạng Nhì Quốc gia diễn ra từ ngày 5/5.

Trong số những tài năng này, có 2 cầu thủ rất đáng chú ý là tiền đạo Phi Hà, em trai của Phi Sơn và tiền vệ Bùi Đình Châu, người đoạt danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất giải’ tại VCK U17 quốc gia năm 2012.

Bùi Đình Châu sẽ khoác áo Phù Đổng FC thi đấu ở Giải hạng nhì quốc gia 2017.  Ảnh: Trung Kiên
Bùi Đình Châu sẽ khoác áo Phù Đổng FC thi đấu ở Giải hạng nhì quốc gia 2017. Ảnh: Trung Kiên

CLB Phù Đổng mới thành lập được 2 năm, nhưng đội bóng do HLV Lê Đức Tuấn (con trai ruột của cựu HLV Lê Đình Chính), có mô hình giống như 1 CLB của Nhật Bản. Đây là cái tên được đánh giá cao ở Giải hạng nhì quốc gia năm 2017 với tham vọng cao và chất lượng đội hình khá tốt.

Trước thềm mùa giải mới, ban lãnh đạo Phù Đổng FC đã công khai mục tiêu lên thi đấu ở giải hạng nhất vào năm tới. Trong danh sách những cầu thủ của Phù Đổng FC, có một số gương mặt rất đáng chú ý như trung vệ Như Thành (cựu tuyển thủ QG), Công Mạnh (cựu cầu thủ SLNA).

Việc được thi đấu cho đội bóng có tổ chức chuyên nghiệp, hiện đại như Phù Đổng FC sẽ giúp Phi Hà, Đình Châu, Văn Đức, Thái Tôn học hỏi, tích lũy được nhiều kinh nghiệm qua những trận đấu ở Giải hạng nhì quốc gia. Quãng thời gian mang tính cọ xát này được xem như là cơ hội để những cầu thủ trẻ đến từ xứ Nghệ trưởng thành nhiều hơn, ghi được điểm trong mắt ban lãnh đạo SLNA.

Trước lúc lên đường ra Hà Nội, Bùi Đình Châu chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi được Phù Đổng FC mượn. Chắc chắn em sẽ chiến đấu hết mình vì đội bóng và cũng hi vọng được lên đội 1 SLNA”.

Thủ thành Dương Văn Cường tìm kiếm cơ hội tại đội bóng Viettel.  Ảnh: Trung Kiên
Thủ thành Dương Văn Cường tìm kiếm cơ hội tại đội bóng Viettel. Ảnh: Trung Kiên

Cùng hành quân ra Bắc với bản hợp đồng cho mượn còn có thủ thành đầy triển vọng Dương Văn Cường. Khác với các bậc đàn anh Phi Hà, Đình Châu, Văn Đức, Thái Tôn, thủ môn Dương Văn Cường sẽ trấn giữ khung thành của đội hạng nhì Viettel.

Tại giải vô địch quốc gia dành cho lứa tuổi U19, người gác đền sinh năm 1999 của U19 SLNA được các nhà chuyên môn bầu chọn cho danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất giải’. Đồng thời, Dương Văn Cường được BTC VCK U19 quốc gia triệu tập vào danh sách ĐT U19 tuyển chọn báo Thanh niên Việt Nam tham dự giải U19 quốc tế báo Thanh niên, tổ chức trên sân vận động Nha Trang.

Chính màn thể hiện xuất sắc của Dương Văn Cường trong màu áo U19 SLNA vừa qua, BHL Viettel (đội hạng nhì) đã cố gắng thuyết phục đội bóng xứ Nghệ cho mượn thủ thành 18 tuổi để thi đấu ở Giải hạng nhì quốc gia năm 2017.

Quyết định của BLĐ SLNA được đánh giá là hợp lý, bởi việc được tập luyện, thi đấu cho đội bóng có tính kỷ luật cao như Viettel sẽ giúp Dương Văn Cường trưởng thành hơn ở cả chuyên môn lẫn tác phong trên sân cỏ và trong sinh hoạt. Nếu biết nắm bắt cơ hội, thủ môn quê Yên Thành (Nghệ An) đủ khả năng tiếp bước những đàn anh như Dương Hồng Sơn, Nguyên Mạnh trong tương lai gần.

Đội hình U17 SLNA vô địch VCK U17 QG năm 2012, đa phần đang chơi bóng ở thủ đô trong màu áo khác nhau.  Ảnh: Trung Kiên
Đội hình U17 SLNA vô địch VCK U17 QG năm 2012, đa phần đang chơi bóng ở thủ đô trong màu áo khác nhau. Ảnh: Trung Kiên

Như vậy, sau "chuyến hành quân ra Bắc" của Hồng Định, Đức Thông, Bá Đức, Văn Hiệp, Hữu Tuấn, Văn Ngọc... khoác áo đội Công an Nhân Dân vào thời điểm cuối năm 2016, "cơn bão" các cầu thủ trẻ SLNA đổ bộ ra đất thủ đô đã tăng thêm rất nhiều.

Tính sơ sơ cũng khoảng 11 - 12 gương mặt thuộc các lứa U SLNA đang chinh chiến trong những màu áo khác nhau ở giải hạng nhì quốc gia tới đây. Có vẻ như, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đang xem những đội bóng phía Bắc là "miền đất hứa" để phát triển tài năng.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới