Cầu thủ xuất sắc nhất trận Anh - Thụy Điển đã nói gì?

Thủ thành Pickford được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Anh thắng Thụy Điển 2-0 để vào bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

Jordan Pickford đã có màn trình diễn tuyệt hay trong trận tứ kết World Cup 2018. Thủ thành của Everton từ chối ít nhất 3 cơ hội cực kỳ rõ ràng của cầu thủ Thụy Điển bằng những pha bay lượn và phản xạ xuất thần trong khung gỗ.

Thủ thành Pickford nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Thủ thành Pickford nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Phát biểu sau khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Pickford cho biết, “Chúng tôi luôn nói với nhau rằng hãy tận hưởng từng trận đấu, chúng tôi biết khả năng của mình. Sự kết hợp giữa các cầu thủ luôn giúp tuyển Anh kiểm soát khả năng trên sân của mình. Đó là lí do vì sao chúng tôi chiến thắng, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ như một đội bóng”.

“Chúng tôi đang ở trên sân khấu lớn và tất cả đều chỉ hướng về bóng đá. Tôi không bao giờ đặt mình dưới bất kỳ áp lực nào. Tôi chỉ nắm lấy từng khoảnh khắc, từng thời điểm của cuộc chơi. Tôi cảm thấy mình mạnh mẽ, không có điều gì khiến tôi ngạc nhiên. Tôi chỉ muốn mình thi đấu tốt nhất có thể. Những phê phán không ảnh hưởng gì đến tôi. Nó chỉ khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn”, Jordan Pickford nói thêm.

HLV Gareth Southgate vui mừng sau trận thắng của tuyển Anh.
HLV Gareth Southgate vui mừng sau trận thắng của tuyển Anh.

HLV Gareth Southgate cũng hết lời khen ngợi màn trình diễn của Pickford, “Pickford là “nguyên mẫu” của một thủ môn hiện đại. Số lượng những lần thủ môn chạm chân vào bóng đặc biệt cao trong bóng đá hiện đại, đặc biệt là ở bóng đá châu Âu và quốc tế. Những pha cứu thua của Pickford thực sự quan trọng. Cậu ấy đã tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời. Để có thể thi đấu như cách chúng tôi muốn, chúng tôi cần những thủ môn như Pickford”.

Trong khi đó, đội trưởng Harry Kane vui mừng cho biết, “Chúng tôi còn một trận đấu lớn phía trước, trận bán kết. Chúng tôi luôn cảm thấy thoải mái và tự tin. Chúng tôi biết sự phấn khích của người hâm mộ ở đây cũng như người hâm mộ đang ở quê nhà. Chúng tôi sẽ xem và thưởng thức lại những đoạn video sau. Chúng tôi chỉ muốn làm cho đất nước tự hào”.

Tuyển Anh lọt vào bán kết World Cup sau 28 năm.
Tuyển Anh lọt vào bán kết World Cup sau 28 năm.

Đối thủ của tuyển Anh trong trận bán kết World Cup 2018 là Croatia. Croatia vừa hạ gục chủ nhà Nga trong trận tứ kết cuối cùng của World Cup 2018. Hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút, rồi 2-2 sau 120 phút. Bước vào loạt đá luân lưu, Croatia đã thắng Nga 4-3.

Tin mới