Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam khắc phục xong sai sót

Cuối tháng 8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối chất lượng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

Ông Bùi Huy Kiểm - Trưởng phòng dự án 3, Ban quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông) cho biết, một số sai sót kỹ thuật tại dự án đường ôtô và cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) đã được các nhà thầu khắc phục xong. 

Cụ thể, với 15 vị trí mối nối dầm có hiện tượng thấm nước, nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít. Tại dầm hộp có chênh lệch cao độ của cầu sông Cấm, nhà thầu và tư vấn giám sát thực hiện giải pháp bù vênh bằng vữa. Chủ đầu tư cũng đã kiếm tra, chấp nhận tổ chức hoàn thiện thảm bê tông nhựa mặt cầu.

Hiện nhà thầu đã dỡ bỏ lớp cấp phối cũ tại một số vị trí của đường ôtô vượt biển này để thay thế cấp phối đá dăm mới, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật

cau-vuot-bien-dai-nhat-viet-nam-khac-phuc-xong-sai-sot

Nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng để xóa hiện tượng thấm nước tại một số mối nối dầm hộp. Ảnh: Đ.Loan

Cuối tháng 8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối về chất lượng kỹ thuật của dự án trước khi đưa vào sử dụng. Ngày 4/9, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ được thông xe để đưa vào khai thác giai đoạn một.

Trước đó tại đợt kiểm tra vào tháng 5, Hội đồng nghiệm thu chỉ ra một số sai sót kỹ thuật tại dự án. Theo đó, qua quan sát chất lượng thi công lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn. 

Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Hiện cây cầu này đã được thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn.

Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15 km (bao gồm cả cầu và đường). Điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu dài 4,9 km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam.

Theo VNE

Tin mới