Cay đắng phút bù giờ!

(Baonghean.vn) - Những tưởng 3 điểm đầu tiên đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sau vòng đấu thứ 2, thế nhưng chỉ một thoáng lơ là, SLNA đã phải trả giá quá đắt. Cay đắng hơn, người ghi bàn cho đội khách lại là Quế Ngọc Hải - bức tường thành đáng tin nhất ở thời điểm hiện tại của đội bóng xứ Nghệ...

Sau thất bại 2 bàn không gỡ trên trước CLB Thanh Hóa trong trận ra quân, SLNA trở về sân sân nhà với áp lực buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu gặp Cần Thơ trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2 của V-League 2017. Bất chấp việc tiềm lực tài chính bị hạn chế, sau mùa giải 2016 SLNA lần lượt phải chia tay các hảo thủ tốt nhất của mình. Nhưng theo dự đoán của giới chuyên môn, đây là nhiệm vụ không quá khó khăn nếu như nhìn từ truyền thống cũng như yếu tố con người và lại được chơi trên sân nhà.

Các cầu thủ 2 đội tự tin bước ra sân.
Các cầu thủ 2 đội không dấu được sự căng thẳng khi bước ra sân sau khi đã thất bại  ở vòng đấu đầu tiên.
Cầu thủ 2 đội thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu.
Cầu thủ 2 đội thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu.

Ở chiều ngược lại, CLB Cần Thơ cũng không khá hơn là bao. Đội bóng Tây Đô gần như không có nguồn lực cầu thủ trẻ nên gần như phải mua toàn bộ từ nội lẫn ngoại binh. Vì “nghèo” mà HLV Vũ Quang Bảo đã phải đi 3 trụ cột xuất sắc nhất là Tiến Thành, Oseni và Patiyo sau mùa giải 2016. Bây giờ đội bóng áo xanh lá cây chỉ còn Bửu Ngọc, Chí Công và Quang Tình trong số các cầu thủ nội là có chút tên tuổi, còn lại đều là những cái tên thường thường bậc trung.

Các cầu thủ ngoại của Cần Thơ cũng chỉ “thường thường bậc trung”. Bởi vậy khi hành quân xa nhà, không ai nghĩ Cần Thơ có điểm trước một SLNA đang khát khao điểm số đầu tiên.

Một tình huống tấn công nguy hiểm của SLNA trong hiệp 1, tiếc rằng trong thế đối măt Henry
Một tình huống tấn công nguy hiểm của SLNA trong hiệp 1, tiếc rằng trong thế đối măt Henry (45 của SLNA lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, dù trước áp lực phải dành điểm số đầu tiên, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn quyết định tung ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ như Sỹ Nam, Ngọc Đức, Ngọc Toàn… Thế nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, với sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV nhà, Ngọc Hải và các đồng đội vẫn tạo ra được thế trận rất tốt trước đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Quang Bảo chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi phòng ngư phản công một cách chủ động, chính vì thế mà họ vẫn biết cách gây áp lực rất lớn về phía khung thành của SLNA.

Điển hình là phút thứ 7, tiền vệ Vũ Anh Tuấn thực hiện quả đá phạt như lời chỉ đạo của HLV Quang Bảo ngoài sân. Chí Công nỗ lực lao vào chạm bóng làm tung lưới Nguyên Mạnh. Rất may của Nguyên Mạnh và các đồng đội là trọng tài đã cho rằng trung vệ đội trưởng của Cần Thơ đã việt vị.

Trên khái đài, CĐV vô cùng hồi hộp khi đội khách tấn công
Trên khái đài, CĐV vô cùng lo lắng trong tình huống phản công của đội khách ở phút thứ 7.

Câu trả lời thuyết phục nhất của SLNA đến ở phút 28, một pha tấn công rất hay đánh bại hàng thủ Cần Thơ. Henry Shackiel tạt bóng cho Olaha đánh đầu sượt cho Thế Cường băng lên đối mặt với Bửu Ngọc. Thế nhưng cú ra nhân rất nhanh của Thế Cường lại đưa bóng đi ra ngoài vô cùng đáng tiếc dù thủ thành Cần Thơ đã đứng chôn chân.

Những phút tiếp theo, SLNA vẫn đội bóng có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn, nhưng lần lượt Thế Cường, Henry Shackiel hay Olaha lần lượt bỏ lỡ một cách đáng tiếc, đặt biệt ở tình huống Olaha vượt qua hàng loạt cầu thủ phòng ngự của Cần Thơ nhưng lại sút vào chân Bửu Ngọc. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, SLNA vẫn là những người chiếm thế chủ động trên sân, tuy nhiên họ lại tạo ra rất ít tình huống nguy hiểm, một phần đến từ sự thiếu sắc bén trên hàng công của SLNA một phần vì đội bóng Tây Đô chủ động lùi xuống sâu hơn bên phần sân nhà. Những tưởng với thế trận như vậy, 2 đội sẽ rời sân mà không có bàn thắng nào thì đến phút thứ 69, từ nỗ lực đi bóng của Olaha, sau đó anh tạt vào vòng cầm để Henry Shackiel đưa bóng đến chân của Thế Cường. Trong tư thế bị với, Thế Cường không thể thực hiện được cú đá như ý nhưng Henry Shackiel vẫn có mặt đúng lúc dứt điểm cận thành tung lưới Bửu Ngọc.

Sau khi vươn lên dẫn trước, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng như giải phóng được đôi chân. Liên tiếp là những pha đảo bóng của Phi Sơn bên hành lang cánh trái, hay của Olaha bên cánh đối diện đi thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm hoặc chuyền cho các cầu thủ bên trong khu vực 16m50. Tiếc rằng, tất cả đều chỉ dừng lại ở cơ hội.

Một tình huống tấn công nguy hiểm của SLNA trong hiệp 2 của trận đấu.
Một tình huống tấn công nguy hiểm của SLNA trong hiệp 2 của trận đấu.
HLV Nguyễn Đức Thắng chia vui cùng các cầu thủ khi đội nhà khai thông thế bế tắc.
HLV Nguyễn Đức Thắng chia vui cùng các cầu thủ khi đội nhà khai thông thế bế tắc.
Trên khái đài, CĐV cổ vũ nhiệt tình.
CĐV ở khán đài B sung sướng khi đội nhà ghi bàn.

Những tưởng trong thế trận áp đảo, không sớm thì muộn SLNA sẽ ghi thêm được bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra. Từ một pha tất công khả dĩ duy nhất của các cầu thủ Cần Thơ trong hiệp 2, đội bóng Tây Đô đã ghi được bàn gỡ hòa trong sự tiếc nuối vô bờ bến của hàng nghìn CĐV trên sân.

Tình huống diễn ở phút bù giờ thứ 2, từ pha tạt cánh khó chịu của “người cũ” Quang Tình tờ cánh phải. Tiền đạo Hải Anh của Cần Thơ đánh đầu trượt nhưng bóng đi xoáy và Ngọc Hải trong pha lao về cản phá đã đưa bóng về lưới nhà. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Dù có bàn thắng, Phi Sơn vẫn tả xung, hữu đột giữa vòng vây các cầu thủ Cần Thơ, chỉ tiếc rằng, ở hàng thủ
Dù có bàn thắng, Phi Sơn vẫn tả xung, hữu đột giữa vòng vây các cầu thủ Cần Thơ, chỉ tiếc rằng, sai lầm ở hàng thủ đã phá hỏng đi tất cả nỗ lực của các cầu thủ.

Với kết quả hòa 1 - 1, cả SLNA và Cần Thơ đều có cùng một điểm và vẫn nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” sau vòng 2 V-League. Trong lượt đấu sắp tới, SLNA vẫn được thi đấu trên sân nhà và vẫn là đối thủ không được đánh giá quá cao là Sanna Khánh Hòa vào lúc 16h30 ngày 18/1.

Hy vọng rằng các cầu thủ trẻ của SLNA, sau khi đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc ở phút bù giờ sẽ biết cách tập trung hơn hơn cho đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc để người hâm mộ được hưởng trọn niềm vui chiến thắng lần đầu tiên trong mùa giải. Và cũng để  SLNA thăng tiến trên bảng xếp hạng trong một mùa giải được dự báo là vô cùng khó khăn và khốc liệt này.

Cảnh Nam - Minh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới