CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân khách hết mùa V-League 2017

Ban kỷ luật của VFF quyết định phạt CĐV của Hải Phòng sau sự cố ném pháo và chai lọ xuống sân ở trận đấu với Hà Nội FC cuối tuần qua.

cdv-hai-phong-bi-cam-den-san-khach-het-mua-v-league-2017

CĐV Hải Phòng nhiều lần đốt pháo sáng trên sân. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trên sân Mỹ Đình ngày 24/6, ở vòng 14, CĐV Hải Phòng đã ném nhiều pháo sáng và chai lọ xuống đường biên, khiến trọng tài Công Khanh liên tục phải cho trận đấu tạm dừng. Trong buổi họp hôm nay, Ban kỷ luật VFF ra phán quyết cấm CĐV đất cảng đến sân khách hết mùa giải này.

Trên thực tế, rất khó để án phạt được thực hiện triệt để. Những khán giả của Hải Phòng vẫn có thể "cải trang" để vào sân một cách riêng lẻ. Họ chỉ không được mua vé tập thể và không được bố trí ngồi số đông trong một khu vực được sắp xếp trước. Việc không đi theo hội nhóm chỉ đồng nghĩa với việc CĐV Hải Phòng không được mang dụng cụ cổ vũ như cờ quạt, trống...

Chia sẻ với VnExpress, một CĐV nổi tiếng của Hải Phòng là Hoàn "say" tuyên bố: "Chúng tôi lường trước được án phạt này từ trước khi Ban kỷ luật họp. Vì vậy chúng tôi không bất ngờ. Họ cấm thì cứ cấm, chúng tôi vẫn sẽ đi. Thay vì mặc áo của CLB, chúng tôi sẽ mặc trang phục bình thường". 

cdv-hai-phong-bi-cam-den-san-khach-het-mua-v-league-2017-1

"Món đặc sản" pháo sáng được CĐV Hải Phòng ném xuống sân ở trận đấu tại Mỹ Đình vừa qua. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trong lịch sử, đây không phải là lần đầu tiên CĐV Hải Phòng bị cấm đi sân khách. Năm 2009, Ban kỷ luật đưa ra án phạt tương tự sau hàng loạt sự cố mà hội CĐV đất cảng gây ra như đốt pháo sáng trên sân của Hoà Phát Hà Nội, Bình Dương, Hà Nội T&T và đặc biệt là vụ gây rối trật tự công cộng trên đường tới sân Vinh.

Năm 2012, CĐV Sông Lam Nghệ An cũng từng bị cấm đến sân Thống Nhất sau khi gây rối loạn tại đây.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới