CĐV kêu gọi Kiatisuk trở lại đội tuyển Thái Lan

Thất bại nặng nề trận ra quân Asian Cup 2019 khiến người hâm mộ Thái Lan nhớ đến cựu HLV Kiatisuk Senamuang.


Kiatisuk khi dẫn dắt tuyển Thái vô địch AFF Cup 2016. Ảnh: AFF.

Kiatisuk khi dẫn dắt tuyển Thái vô địch AFF Cup 2016. Ảnh:AFF.

Thái Lan nhận thất bại 1-4 trước Ấn Độ, ở trận ra quân tại bảng A Asian Cup 2019, tối 6/1. Đội bóng xứ chùa Vàng kết thúc hiệp một với tỷ số 1-1 nhờ pha gỡ hòa của Dangda, nhưng liên tiếp để đại diện Nam Á làm tung lưới thêm ba lần ở hiệp hai.

Kết quả thất vọng khiến nhiều CĐV Thái Lan đòi huyền thoại Kiatisuk Senamuang trở lại thay thế Milovan Rajevac. Nhiều người đã vào trang Instagram của Kiatisuk để bày tỏ nguyện vọng, khiến lượng bình luận tăng đột biến. Một số thậm chí còn đề nghị Kiatisuk nhận chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Những lời kêu gọi của CĐV Thái Lan trên đăng tải mới nhất của Kiatisuk.

Những lời kêu gọi của CĐV Thái Lan trên đăng tải mới nhất của Kiatisuk.

Kiatisuk gắn liền với những thành công của bóng đá Thái Lan. Trên tư cách cầu thủ, ông đã ba lần vô địch AFF Cup, bốn lần giành HC vàng SEA Games và hai lần đứng thứ tư Asiad. Khi chuyển sang huấn luyện, "Zico Thái" đưa đội tuyển quê nhà hai lần vô địch AFF Cup, một lần giành HC vàng SEA Games và một lần đứng thứ tư Asiad 2014. Bên cạnh đó, ông cũng đưa Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng tranh vé đi World Cup 2018.

Không chỉ đạt thành công về mặt thành tích, Kiatisuk còn được xem là người nuôi dưỡng và đào tạo lứa cầu thủ hiện tại của Thái Lan. Đây là yếu tố quan trọng giúp Thái Lan đạt thành công trong giai đoạn ông dẫn dắt đội U23 và tuyển quốc gia.

Cơ hội để Thái Lan đi tiếp tại Asian Cup đang trở nên rất nhỏ. Trận thua đậm không chỉ khiến họ nằm cuối bảng A sau lượt đầu tiên, mà còn thua thiệt về hiệu số - điều quan trọng nếu xét đội thứ ba có thành tích tốt. Hai đối thủ còn lại của Thái Lan còn được đánh giá mạnh hơn Ấn Độ là Bahrain và chủ nhà UAE.

Tin mới