Cha của tay súng ở Las Vegas từng cướp ngân hàng, bị FBI truy nã gắt gao

Benjamin Paddock, cha của nghi phạm vụ xả súng Las Vegas Stephen Paddock, từng là kẻ cướp ngân hàng, đào tẩu khỏi nhà tù liên bang trong vòng 10 năm và có tên trong danh sách những tội phạm bị FBI truy nã gắt gao nhất.

 » Những vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ

 » Kẻ xả súng ở Las Vegas tàng trữ thuốc nổ, hàng nghìn viên đạn tại nhà
 

Ông Benjamin Paddock (trái) và nghi phạm Stephen Paddock (Ảnh: Reuters)
Ông Benjamin Paddock (trái) và nghi phạm Stephen Paddock. Ảnh: Reuters

Theo Dailymail, Benjamin Paddock đã từng bị bắt vào năm 1960 sau đó đã vượt ngục và sống chui lủi ngoài vòng pháp luật trong 10 năm. Benjamin được mô tả là “có vấn đề về tâm thần, nguy hiểm, có khuynh hướng tự sát, có vũ trang” và cảnh sát xếp ông ta vào nhóm cảnh báo người dân “tránh xa”.

Benjamin sa lưới FBI sau hàng loạt vụ cướp ngân hàng vào thời điểm con trai Stephen Paddock mới 7 tuổi và đang sống ở Arizona. Mẹ của nghi phạm đã rất cố gắng để bảo vệ và cách ly 4 đứa con khỏi luồng dư luận rằng cha của họ là một kẻ cướp.

Vào thời điểm đó, bạn bè và người thân của Benjamin vô cùng sốc khi ông ta bị sa lưới pháp luật, vì hình ảnh của ông ta rất tốt đẹp trong mắt mọi người. Nhưng ẩn sau lớp vỏ bọc đó, ông ta đã thực hiện các phi vụ cướp liên tiếp với tổng số tiền là 30.000 USD. Ông ta còn bị cáo buộc vì tội sử dụng vũ khí để uy hiếp và ăn trộm xe hơi để thoát khỏi hiện trường.

Sau khi bị bắt, Benjamin bị kết án 20 năm vì hàng loạt tội danh nhưng ông ta đã đào tẩu khỏi nhà tù sau 8 năm "bóc lịch". Từ năm 1969 tới năm 1977, ông ta được đưa vào danh sách 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI với mô tả “cực kỳ nguy hiểm”.

Trong chừng ấy năm, Benjamin đã sử dụng nhiều tên giả và bí danh khác nhau trong đó ông sử dụng cả tên con mình để ẩn danh. Sau khi bị FBI bắt lại vào năm 1978, đến năm 1979 Benjamin đã chính thức được trả lại tự do.

Vào năm 1988, ông lần nữa lại bị kiện ra tòa án Oregon do cáo buộc gian lận trong trò chơi cờ bạc mang tên Bingo và buộc nộp phạt 623.000 USD. Sau đó, Benjamin di chuyển tới Texas và sống ở đó những năm tháng cuối đời.

Trong khi đó, con trai Benjamin, Benjamin Paddock, 64 tuổi, đã 1/10 xả súng vào đám đông khoảng 30.000 người đang xem lễ hội âm nhạc tại thành phố Las Vegas, làm ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Đây được xem là vụ thảm sát bằng súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới