Cha và con trai cùng vào tù vì buôn heroin

(Baonghean.vn) - Có khách đặt mua heroin, hai cha con Mà và Vừ rủ nhau đi mua nợ “hàng” về bán. Kết cục, hai cha con phải chia nhau 40 năm tù.

Ngày 22/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Lô Phò Loan (SN 1983), Lầu Giống Mà (SN 1965) và Lầu Bá Vừ (SN 1996) cùng trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trong các bị cáo thì Mà và Vừ có mối quan hệ cha con.

Theo tài liệu điều tra, tháng 12/2020, Lô Phò Loan được một người đặt mua 1 bánh heroin với giá 120 triệu đồng. Người này hứa xong việc sẽ cho Loan từ 2 đến 5 triệu đồng.

Hai cha con bị cáo Lầu Giống Mà, Lầu Bá Vừ. Ảnh: Trần Vũ
Hai cha con bị cáo Lầu Giống Mà, Lầu Bá Vừ. Ảnh: Trần Vũ

Để có ma túy bán cho khách, giữa tháng 1/2021, Loan liên hệ với Mà tìm mua 1 bánh heroin và được báo giá 100 triệu đồng.

Sau đó, Mà nhờ con trai là Lầu Bá Vừ tìm ma túy về bán. Thông qua mối quen trước đó, Vừ đã dễ dàng mua nợ ma túy của một người Lào. Sau khi nhận được hàng, Vừ cất giấu heroin tại khu vực bìa rừng gần nhà.

Ngày 25/1/2021, các bị cáo Mà, Loan và Vừ đi đến khu vực khe suối, thuộc xã Na Ngoi gặp khách để mua bán ma túy. Khi Vừ đang mở ma túy ra xem thì bị công an ập vào bắt quả tang với tang vật là 1 bánh heroin (khối lượng 350 gam). Người mua ma túy lợi dụng sơ hở đã nhanh chân bỏ chạy.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hai cha con Mà và Vừ khai vì nghèo, hám lợi nên đã rủ nhau buôn heroin.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm pháp luật. Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt ba bị cáo: Lô Phò Loan, Lầu Giống Mà, Lầu Bá Vừ mỗi bị cáo 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”./.

Tin mới