Chấm điểm: Thất vọng Hà Đức Chinh, ngỡ ngàng Phan Văn Đức

(Baonghean.vn) - Trong một trận đấu mang tính chất rất quan trọng, hàng thủ U23 Việt Nam đã có một ngày thi đấu xuất sắc và đầy quả cảm để giúp thầy trò Park Hang Seo giành vé vào tứ kết, qua đó giúp bóng đá Việt Nam viết nên trang sử mới. Những thống kê từ AFC dưới đây sẽ cho thấy khả năng hoạt động của những cầu thủ có mặt trên sân.

Để có được trận hòa quý như vàng trước U23 Syria, các cầu thủ U23 Việt Nam đã phải thi đấu hết sức mình, đặc biệt là các hậu vệ. Thống kê 23 pha cắt bóng của U23 Việt Nam chỉ ra các hậu vệ của chúng ta đã phải hoạt động rất vất vả, kể cả tiền vệ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng - 7,5 điểm
Như thường lệ, thủ môn thuộc biên chế FLC Thanh Hóa đã có một trận đấu tốt. Thủ môn của U23 Việt Nam có 2 pha cứu thua (tỷ lệ 100%). Dù không phải cản phá nhiều nhưng vẫn luôn có được sự cảnh giác cao độ trước các pha dứt điểm của U23 Syria.
Như thường lệ, thủ môn thuộc biên chế FLC Thanh Hóa đã có một trận đấu tốt. Thủ môn của U23 Việt Nam có 2 pha cứu thua (tỷ lệ 100%). Dù không phải cản phá nhiều nhưng vẫn luôn có được sự cảnh giác cao độ trước các pha dứt điểm của U23 Syria.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh - 8,5 điểm

Ngay từ tình huống ở phút 12, Duy Mạnh đã băng về rất hợp lý phá bóng trong chân của tiền đạo đối phương. Ở trong những phút thi đấu còn lại. Duy Mạnh 3 lần xoạc bóng cản phá, lăn xả cứu nguy những cơ hội mười mươi của đối phương. Anh xứng đáng nhận điểm 9.
Ngay từ tình huống ở phút 12, Duy Mạnh đã băng về rất hợp lý phá bóng trong chân của tiền đạo đối phương. Sau đó Duy Mạnh 3 lần xoạc bóng cản phá, lăn xả cứu nguy những cơ hội mười mươi của đối phương. Thống kê cho thấy số lần chạm bóng của Duy Mạnh là 65, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 60%, 3 lần xoạc bóng cản phá và 45 lần qua người.
Trung vệ Trần Đình Trọng - 7,5 điểm
Trung vệ Trần Đình Trọng là chốt chặn quan trọng trong trận đấu này, anh có 41 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 81.5%, 1 lần xoạc bóng cản phá và 27 lần qua người.
Trung vệ Trần Đình Trọng là chốt chặn quan trọng trong trận đấu này, anh có 41 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 81.5%, 1 lần xoạc bóng cản phá và 27 lần qua người.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng - 7 điểm
Trung vệ Bùi Tiến Dũng hoạt động khá hiệu quả với 40 lần chạm bóng, 2 lần xoạc bóng cản phá và 28 lần qua người, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 53.6%.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng hoạt động khá hiệu quả với 40 lần chạm bóng, 2 lần xoạc bóng cản phá và 28 lần qua người, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 53.6%.
 Hậu vệ Vũ Văn Thanh - 7 điểm
Hậu vệ Vũ Văn Thanh
Hậu vệ Vũ Văn Thanh là một trong số những cầu thủ hoạt động khá rộng với 66 lần chạm bóng, 6 lần xoạc bóng cản phá, 42 pha qua người và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 76.2%.
 Hậu vệ Đoàn Văn Hậu - 8 điểm
Đoàn Văn Hậu
Hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu có 78 lần chạm bóng, 4 pha xoạc bóng truy cản, 41 lần qua người và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 48.8%.
 Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - 8 điểm
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải
Trong 87 phút có mặt trên sân, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có 52 lần chạm bóng, 32 pha qua người, một lần xoạc bóng truy cản và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 75%.
 Tiền vệ Nguyễn Văn Toàn - 7 điểm
Nguyễn Văn Toàn
Nguyễn Văn Toàn được đá chính và cũng tích cực tham gia vào lối chơi chung của cả đội nhưng hiệu quả anh đem lại là không nhiều. Trong 45 phút trên sân, Văn Toàn có 20 lần chạm bóng, 4 lần xoạc bóng truy cản, 10 lần qua người và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 80%.
 Tiền vệ Phạm Đức Huy - 7,5 điểm
So với trận gặp U23 Australia, trận này Đức Huy chơi không tốt bằng. Tuy nhiên, anh vẫn đảm nhiệm đúng những gì được giao phó.
So với trận gặp U23 Australia, trận này Đức Huy chơi không tốt bằng. Tuy nhiên, anh vẫn thi đấu tròn vai với 47 lần chạm bóng, 37 pha qua người, 2 pha xoạc bóng truy cản và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 64.9%. 
 Tiền vệ Lương Xuân Trường - 8 điểm
Những pha chạy chỗ thông minh của đội trưởng U23 Việt Nam đã gây ra một số khó khăn cho hàng thủ Syria.
Những pha chạy chỗ thông minh của đội trưởng U23 Việt Nam đã gây ra một số khó khăn cho hàng thủ Syria. Lương Xuân Trường có 64 lần chạm bóng, 50 pha qua người, 2 lần xoạc bóng truy cản và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 72%.
 Tiền đạo Nguyễn Công Phượng - 8 điểm
Thi đấu khá xông xáo, có hai cơ hội dứt điểm nhưng Công Phượng không thể ghi bàn.
Thi đấu khá xông xáo, có hai cơ hội dứt điểm nhưng Công Phượng không thể ghi bàn. Anh có 2 cú dứt điểm, 1 trúng đích, 30 lần chạm bóng, 22 pha qua người và tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 77.3%.
 Tiền đạo Hà Đức Chinh - 6,5 điểm
Dù nỗ lực nhưng những gì Chinh thể hiện sau khi vào sân ở trận này chưa thật ấn tượng.
Dù nỗ lực nhưng những gì Hà Đức Chinh thể hiện sau khi vào sân ở trận này chưa thật ấn tượng. Trong 13 phút trên sân, anh có 9 lần chạm bóng, 4 lần qua người, 1 lần xoạc bóng truy cản và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 50%. Tiền đạo của U23 Việt Nam không hề tung ra được cú dứt điểm nào. 
 Tiền vệ Phan Văn Đức - 7,5 điểm
Phan Văn Đức xuất hiện trong hiệp hai và anh chứng tỏ vì sao mình luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng sử dụng.
Phan Văn Đức xuất hiện trong hiệp hai và anh chứng tỏ vì sao mình luôn được HLV Park Hang Seo tin tưởng sử dụng. Trong 45 phút có mặt trên sân, tiền vệ của SLNA có 25 lần chạm bóng, 19 pha qua người, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 57.9% và 1 cú dứt điểm. Đáng nói, Phan Văn Đức hoạt động khá rộng trên bản đồ nhiệt. Còn Phạm Xuân Mạnh của SLNA chỉ có mặt trên sân chưa đầy năm phút, anh không kịp để lại nhiều dấu ấn ở trận này./.

Tin mới