Chăm lo cho đồng bào vui Tết, đón xuân

(Baonghean.vn) - Sáng 1/2, trong khuôn khổ chuyến thăm, chúc Tết tại các huyện miền Tây Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho nhân dân vui Tết, đón xuân tại các huyện Con Cuông và Anh Sơn.

Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Tiếp đón đoàn có các đồng chí lãnh đạo huyện Con Cuông và Anh Sơn.

Đồng chí Hoàng Đình Tuấn - Bí thư Huyện ủy Con Cuông báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.
Đồng chí Hoàng Đình Tuấn - Bí thư Huyện ủy Con Cuông báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón xuân.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao quà Tết của tỉnh cho lãnh đạo huyện Con Cuông.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà Tết của tỉnh cho huyện Con Cuông.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo các huyện Con Cuông, Anh Sơn, đồng chí Nguyễn Xuân Đường thông báo nhanh một số kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đoàn Nghệ An có nhiều đóng góp cho thành công của Đại hội, trong đó có công tác đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội; thống nhất cao trong công tác nhân sự... Đồng chí cho biết, những đóng góp đó thể hiện đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Rời Con Cuông, đoàn công tác tới thăm, chúc tết tại huyện Anh Sơn. Trong ảnh
Rời Con Cuông, đoàn công tác tới thăm, chúc Tết tại huyện Anh Sơn. Trong ảnh: Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chúc sức khỏe lãnh đạo huyện Anh Sơn qua các thời kỳ...
Và trao món quà Tết của tỉnh cho các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn.
... và trao quà Tết của tỉnh cho các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn huyện Con Cuông, ANh Sơn tiếp tục phát huy tốt trách nhiệm, đảm bảo an toàn trật tự xã hội, an ninh biên giới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân và trong cả năm mới 2016. 

Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương quan tâm thực hiện nhiều chủ trương, giải pháp giảm nghèo bền vững, đảm bảo các hộ được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí yên vui, đầm ấm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các huyện nâng cao cảnh giác,đối phó nhanh với các tình huống bất ngờ do các thế lực thù địch lợi dụng dịp Tết cổ truyền gây ra.

Riêng về các khoản hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và các của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đề nghị lãnh đạo các huyện rà soát cụ thể, chính xác để trao tận tay những món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, như tệ nạn xã hội, đánh bạc, mê tín dị đoan; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống pháo nổ; giảm tai nạn giao thông... các huyện cần khẩn trương xây dựng các phương án cụ thể, triển khai có hiệu quả. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc người dân các huyện ăn Tết, đón xuân mới thực sự ấm áp, an lành, no đủ và đề nghị các huyện sau Tết cần khẩn trương triển khai kế hoạch lao động sản xuất, thực sự tạo không khí thi đua trong toàn xã hội.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới