Chăm vợ đi viện, gã đàn ông tranh thủ vận chuyển ma túy nhận án tử

(Baonghean.vn) - Đang chăm vợ tại bệnh viện, nhưng khi được thuê vận chuyển ma túy, Hải vẫn nhận lời. Với khối lượng ma túy lớn Nguyễn Văn Hải phải lãnh mức án tử hình.

Sáng 10/10, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1985), trú xã Đức Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam) về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Nội dung cáo trạng nêu rõ, khoảng năm 2011, Hải có quen một người đàn ông Lào (không rõ tên, tuổi, địa chỉ), thường liên lạc với nhau để mua bán và sửa chữa máy xúc. Ngày 18/4/2018, đối tượng người Lào gọi điện đặt vấn đề thuê Hải vận chuyển ma túy với tiền công là 50 triệu đồng. Hải đồng ý.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải đã phải nhận mức án cao nhất. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Nguyễn Văn Hải đã phải nhận mức án cao nhất. Ảnh: Trần Vũ
Một ngày sau, khi đang chăm vợ đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu (Nghệ An) thì đối tượng người Lào đến đưa cho Hải một chiếc điện thoại, bảo: “Bỏ sim vào để liên lạc”. Khoảng 21h30 phút ngày 21/4, khi đang ở bệnh viện thì một người đàn ông lạ mặt, đeo khẩu trang đến gặp Hải và bảo sáng mai lên huyện Quỳ Châu nhận ma túy: “Khi nào có người gọi thì đến nhận “hàng” và lấy 50 triệu đồng tiền công”, người này dặn.

23h cùng ngày, Hải mượn xe ô tô, đánh xe lên huyện Quỳ Châu. Khi đến khu vực nhà máy đường, Hải thấy một người đàn ông đi xe máy ngược chiều, chở bao tải màu vàng ra hiệu. Sau khi nhận biết tín hiệu, Hải đã quay xe, xuống lấy ma túy bỏ lên xe ô tô.

Do cốp xe bị hỏng nên khi đến thị xã Thái Hòa, Hải ghé vào một gara ô tô để sửa thì bị tổ công tác Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện, bắt quả tang. Tang vật thu được tại hiện trường gồm 20 bánh chất bột màu trắng có tổng khối lượng 6.977,12 gam ma túy heroin và 10 gói viên nén màu hồng có tổng khối lượng 412,85 gam ma túy Methamphetamine.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hải khai vì làm ăn nợ nần, cộng với việc vợ đang cấp cứu tại bệnh viện nên cần tiền, do đó mới đánh liều nhận lời vận chuyển ma túy. Bị cáo xin cho mình cơ hội sống để làm lại cuộc đời, chăm sóc vợ con.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm. Dù hiểu rõ tác hại của ma túy nhưng vì lòng tham đã bất chấp tất cả để vận chuyển. Dù bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, nhưng do khối lượng ma túy lớn, đồng thời thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật nên tuyên phạt Nguyễn Văn Hải mức án tử hình.

Tin mới