Champions League: Nóng ngay từ màn khởi động

(Baonghean.vn) - Vòng bảng Champions League mùa bóng năm nay đã khởi tranh. 2 gã khổng lồ sân cỏ châu Âu Barcelona và Liverpool đã phải gặp thách thức lớn khi phải chơi trên sân Dortmund và Napoli. Trong khi đó chủ nhà Chelsea lại tràn đầy hy vọng thắng đậm Valencia.

Đêm nay, loạt trận mở màn vòng bảng Champions League sẽ chính thức khởi tranh với 8 trận đấu hấp dẫn. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì những cuộc đụng độ của những ông lớn Dortmund vs Barcelona, Chelsea vs Valencia, Napoli vs Liverpool bao giờ cũng đưa đến cho các fan hâm mộ những cảm xúc khó tả.

 Hướng nhìn nhà vô địch

Liverpool sẽ gặp khó khăn ở San Paolo. Ảnh Ghetty
Liverpool sẽ gặp khó khăn ở San Paolo. Ảnh Ghetty

Như thường lệ, mọi ánh mắt sẽ hướng về nhà vô địch Champions League mùa trước. Trên sân nhà năm ngoái, Liverpool từng hạ rất nhiều tên tuổi lớn như Bayern Munich, Barcelona,... nhưng họ lại dễ bắt nạt khi rời xa sân nhà Anfield. Trong 6 chuyến làm khách mùa trước (từ vòng bảng tới bán kết), Liverpool thua đến 4 trận.

Các học trò của Jurgen Klopp bại trận trên sân của Paris Saint-Germain, Crvena Zvezda, Barcelona hay chính... Napoli, ghi 1 bàn, thủng lưới 8 lần. Liverpool chính là nhà đương kim vô địch Champions League khi phải đá sân khách tệ nhất trong lịch sử.

Điều đó hứa hẹn cuộc chạm trán với Napoli, đại diện cho Serie A tại San Paolo càng có thêm sự chờ đợi. Napoli vẫn có Dries Mertens, Jose Maria Callejon và có sự bổ sung tân binh Hirving Lozano đến từ PSV Eindhoven.

3 trận đầu mùa bóng sức tấn công của thầy trò ông Carlo Ancelotti đã được thể hiện với 9 bàn thắng. Đội bóng của Klopp sẽ gặp khó khăn bởi thủ thành Alisson Becker phải dưỡng thương 7 tháng còn Virgil van Dijk sa sút phong độ.

Chủ nhà khoe “cây tự trồng”

Lampard sẽ “chào” Champions League bằng chiến thắng? Ảnh Ghetty
Lampard sẽ “chào” Champions League bằng chiến thắng? Ảnh Ghetty

Chủ nhà Chelsea được dịp khoe sản phẩm “cây nhà” khi HLV Frank Lampard và 3 cầu thủ trẻ do mình tự đào tạo Tammy Abraham, Mason Mount hay Fiyako Tomori đang bay bổng đầu mùa bóng.

Bộ 3 nói trên dưới sự chỉ đạo của ông thầy trẻ cùng nhau góp tới 11 bàn cho Chelsea từ đầu mùa. Không chỉ tấn công hay, đội bóng của Lampard còn rất giàu tính đột biến trong lối chơi nhờ sự táo bạo của tuổi trẻ.

Trong khi đó, Chủ tịch Valencia Peter Lim đã bất ngờ quyết định sa thải HLV Marcelino. Lý do đưa ra thật chả giống ai, vì nhất “bên trọng, bên khinh” quá đầu tư cho Cúp nhà vua Tây Ban Nha (vô địch) nên chỉ được 4 điểm qua 3 vòng đấu La Liga mùa này.

Quyết định này ảnh hưởng đến đội khiến thảm bại 2-5 trước Barca cuối tuần qua cho thấy "bầy dơi" đang rệu rã thế nào. Rất có thể Valencia sẽ làm cho màn ra mắt Champions League của  HLV Lampard tốt hơn rất nhiều so với kịch bản chào hàng Ngoại hạng Anh bằng trận thua 0-4 trước Manchester United.

Siêu kinh điển ở Signal Iduna Park

Khởi đầu mùa bóng không tốt do Messi đang dưỡng thương nhưng Barcelona lại vừa có màn chạy đà hoàn hảo khi đè bẹp Valencia 5-2 ở Camp Nou. Họ vừa trình làng Ansu Fati - tài năng 16 tuổi gây ấn tượng mạnh khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong một trận đấu. Người ta đang hy vọng đây sẽ là phát hiện mới của Champions League mùa này khi cả Ronaldo lẫn Mess đã đứng bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Bên cạnh tân binh Antoine Griezmann đã đóng góp 2 bàn từ đầu mùa, tiền đạo Luis Suarez đã trở lại sau chấn thương và có ngay cú đúp bàn thắng. Đá sân khách nhưng cổ động viên Barca vẫn cho rằng hàng công của họ đủ sức xuyên thủng mọi hàng thủ.

Nhưng với phong độ đầu mùa giải khá tốt, 3 trận thắng, 1 trận thua tạm thời xếp thứ nhì thì chả lý do gì Borussia Dortmund phải chơi phòng thủ với Barca. Các đội bóng Đức đều hiểu khi gây áp lực khắp mặt sân thì khả năng chịu đựng của Barca sẽ bị bộc lộ điểm yếu. Marco Reus, Paco Alcacer, Jadon Sancho đều là những mũi tấn công thượng hạng, họ đã có 13 bàn thắng sau 4 trận đấu thì chả có lý do gì phải lo phòng thủ.

Khán giả sân Signal Iduna Park đang chờ đợi những màn đôi công quyết liệt, rập rình từng đường bóng của 2 trường phái bóng đá khác nhau. Cả Borussia Dortmund lẫn Barcelona đều có những cầu thủ có thể ghi bàn từ một nửa tình huống. Nếu như đêm nay Ansu Fati vào sân mà có được bàn thắng thì “Messi phiên bản 2” sẽ làm tốn không ít giấy mực của báo chí bóng đá châu Âu.

Lối chơi tấn công trực diện, tốc độ và hoa mỹ của 2 đội bóng sẽ khiến tốc độ trận đấu được đẩy cao ở nhiều thời điểm. Cộng với toan tính của 2 đội gần như bằng không khi đây mới là trận mở màn, cuộc so tài nhiều khả năng sẽ có không dưới 3 bàn thắng được ghi.

Lịch thi đấu loạt trận đầu tiên vòng bảng Cúp C1 2019-2020:

* 23h55 ngày 17/9: Inter Milan vs Slavia Praha (K+PM)

* 23h55 ngày 17/9: Lyon vs Zenit St Petersburg (K+PC)

* 02h00 ngày 18/9: Dortmund vs Barcelona (K+PM)

* 02h00 ngày 18/9: Chelsea vs Valencia (K+NS)

* 02h00 ngày 18/9: Napoli vs Liverpool (K+PC)

* 02h00 ngày 18/9: Ajax vs Lille (K+1)

* 02h00 ngày 18/9: Benfica vs RB Leipzig (My K+ Live)

* 02h00 ngày 18/9: Red Bull Salzburg vs Racing Genk (My K+Live 2)

Tin mới