Chán đời vì vợ ngoại tình, nam thanh niên vướng ma túy lĩnh án

(Baonghean.vn) - Khi hay tin vợ có người tình, Hoàng Văn Hải (trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) không chịu làm việc, tụ tập theo đám bạn hư hỏng, vướng "nàng tiên nâu" trở thành con nghiện, sa lưới với tội danh “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Chiều 26/3 TAND thị xã Thái Hòa vừa xét xử vụ án hình sự đối với Hoàng Văn Hải (SN 1991), trú tại xóm Bắc Sơn, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Hoàng Văn Hải là đối tượng nghiện ma túy, khoảng 12 giờ ngày 20/01/2018, Hải một mình đón xe buýt đi từ xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp lên thị trấn Quỳ Hợp để tìm mua ma túy về sử dụng.

Hải mua được của một người đàn ông (Hải không biết rõ tên tuổi, địa chỉ của người này) một gói nilông, bên trong có chứa các hạt tinh thể trong suốt có kích thước khoảng 2 x 2,5cm là ma túy dạng đá với giá 500.000 đồng.

Bị cáo Hoàng Văn Hải tại phiên tòa. Ảnh: Minh Châu
Bị cáo Hoàng Văn Hải tại phiên tòa. Ảnh: Minh Châu
Sau khi mua xong Hải cất giấu số ma túy vừa mua được vào túi áo khoác đang mặc rồi đón xe buýt từ thị trấn Quỳ Hợp xuống thị xã Thái Hòa để tìm nơi sử dụng số ma túy trên.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, khi xe đến khu vực ngã tư thuộc khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa, Hoàng Văn Hải xuống xe đi bộ tìm thuê nhà nghỉ để sử dụng ma túy thì bị tổ công tác Công an thị xã Thái Hòa phát hiện và yêu cầu kiểm tra, phát hiện trong túi áo của Hải một gói nilông.

Công an thị xã Thái Hòa đã tiến hành lập biên bản vụ việc, niêm phong tang vật để phục vụ công tác điều tra. Qua giám định, gói nilong trong suốt bên trong có chứa các hạt tinh thể trong suốt thu giữ của Hoàng Văn Hải là ma túy tổng hợp (Methamphetamine), có trọng lượng 0,41 gam.

Bị cáo Hoàng Văn Hải ngậm ngùi chia tay 2 con. Ảnh: Đàm Thủy

Bị cáo Hoàng Văn Hải ngậm ngùi chia tay 2 con. Ảnh: Đàm Thủy

Hành vi trên của Hoàng Văn Hải đã phạm vào tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Được biết Hoàng Văn Hải từng có vợ và 2 con - một trai, một gái. Nhưng khi con trai lớn chuẩn bị vào lớp 1, bé thứ 2 bắt đầu biết bò thì người vợ bỏ nhà ra đi. Buồn chán, nhưng vốn hiền lành chăm chỉ, Hải vẫn cặm cụi đi làm, kiếm tiền nuôi con. Hải không ngừng hy vọng vợ sẽ trở về cho đến một ngày, Hải nhận được những hình ảnh ăn chơi trác táng của vợ gửi qua tin nhắn facebook, cho biết là đang ở một nơi xa cùng với người tình.

Choáng váng trước sự thật, Hải biến thành một con người hoàn toàn khác: chán chường, không chịu làm việc, tụ tập theo đám bạn hư hỏng, người thân khuyên can cũng vô ích cho đến khi sa lưới pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Hoàng Văn Hải 15 tháng tù giam.

Tin mới