Chăn trâu, bò trên đại lộ đẹp nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trâu bò chăn thả tự do trên Đại lộ Lê-Nin không chỉ trực tiếp phá hoại cây xanh trên tuyến đường này mà còn làm mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bò chăm thả tự do, đi thong dong giữa Đại lộ Lê-Nin ngay từ sáng sớm
Bò chăn thả tự do, đi thong dong giữa Đại lộ Lê-Nin ngay từ sáng sớm. Ảnh chụp ngày 4/11.

Được thiết kế rộng rãi, hiện đại và đảm bảo cho 8 làn xe lưu thông, người dân TP Vinh vẫn luôn tự hào khi có một đại lộ như thế. Nhưng cũng chính trên con đường hiện đại bậc nhất thành phố này, vẫn diễn ra tình trạng trâu bò được chăn thả tự nhiên, thung thăng gặm cỏ giữa đường.

Theo bà Nguyễn Thị Tâm, hộ dân sống ở xóm 20, xã Nghi Phú, TP Vinh bức xúc cho biết: Trâu bò vẫn cứ thả thường  xuyên ở đây, không có ai trông coi hay quản lý gì cả. Người dân ở đây không trồng được cây cối gì hết vì cứ trồng lên là trâu, bò vào ăn hết.

Bà Tâm cho biết thêm, trâu bò được người dân trong vùng (Nghi Phú) thả ra từ sáng sớm, cả đàn có đến hàng chục con đi thong dong trên đại lộ, thậm chí ăn cả cỏ và cây cảnh được trồng làm dải phân cách trên tuyến đường.

Bò ăn cỏ, phá cây ngay trên dải phân cách mà không có ai trông coi. Ảnh chụp ngày 4.11.
Bò ăn cỏ, phá cây ngay trên dải phân cách mà không có ai trông coi. Ảnh chụp ngày 4.11.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, công nhân Công ty CP Cây xanh TP Vinh cũng không kém phần bức xúc: Chúng tôi là những người trực tiếp chăm sóc cây ở tuyến đường này, cây đã khó phát triển lại còn thường xuyên bị trâu, bò của người dân tàn phá. Chúng thường tới đây ăn cỏ, ăn lá cây thậm chí giẫm lên làm cây gãy đổ. Chúng tôi là công nhân chăm sóc cây phải chấp nhận trừ lương hàng tháng nếu cây cối bị trâu bò phá hỏng.

Không những thế, chị Nguyệt còn cho biết đã nhiều lần chị và những công nhân khác phản ánh với các chủ nhân của đàn bò thì nhận được câu trả lời:“Các chị bắt được bò thì cứ bắt chứ chúng tôi không làm gì hơn được, vì cả làng, cả xã ai cũng thả như thế cả”.

Công nhân cây xanh phải thường xuyên trông chừng, xua đuổi nhưng không xuể
Công nhân của Công ty CP Cây xanh TP. Vinh  trên phải thường xuyên trông chừng, xua đuổi trâu bò gặm cỏ, phá cây nhưng giải pháp này xem chừng chỉ giải quyết tức thời.

Được biết, tình trạng này diễn ra từ khá lâu và khá thường xuyên mà chưa thấy có giải pháp hữu hiệu nào từ phía các cơ quan chức năng. Mong các cấp, ngành liên quan sớm có biện pháp khắc phục triệt để nhằm góp phần giữ gìn bộ mặt mỹ quan đô thị và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông mỗi khi đi qua con đường này.

Đoan Hồng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới