Chàng trai cụt hai tay của Nghệ An gây xúc động tại Đại hội thanh niên toàn quốc

(Baonghean.vn) - Sau khi bị cụt hai tay, Tuấn rơi vào tuyệt vọng hoàn toàn nhưng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, người thân và Hội liên hiệp thanh niên mà Tuấn như được sinh ra lần nữa.

Chiều 11/12, Lê Văn Tuấn (xã Tào Sơn, Anh Sơn) khiến các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VIII xúc động và nể phục.

Chiều 11/12, Lê Văn Tuấn tham gia ý kiến thảo luận bằng việc kể lại câu chuyện của chính mình khiến nhiều người xúc động.
Chiều 11/12, Lê Văn Tuấn tham gia ý kiến thảo luận bằng việc kể lại câu chuyện của chính mình khiến nhiều người xúc động.

Tại phần thảo luận tại diễn đàn, Tuấn đã mạnh dạn đứng lên cầm micro, chia sẻ về câu chuyện của chính cuộc đời mình một cách chân thật và xúc động.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, Lê Văn Tuấn tham gia học nghề để lập nghiệp tại thành phố Vinh. Thế nhưng, tai họa một lần ập xuống khi Tuấn sửa điện cho người thân và bị điện giật. Sau tai nạn, bác sĩ phải cắt bỏ đôi tay của Tuấn. Hai chân cũng bị thương nặng.

Lúc đó, Tuấn suy sụp hoàn toàn. Dù mạng sống giữ được nhưng anh luôn nghĩ mình là người vô dụng. Đã có lúc anh xin gia đình đi hiến tạng vì “không hiến cũng chẳng để làm gì nữa”.

Thấy bố mẹ, người thân quá đau khổ, Tuấn bắt đầu có suy nghĩ khác. Dù không còn tay nhưng anh vẫn còn minh mẫn, vẫn biết về nghề điện, máy tính sau khi được học. Tuấn nghĩ, mình phải làm lại từ đầu, phải tự lập để bố mẹ không phải đau khổ vì “dù có thế nào thì cũng phải sống tiếp”.

Nghĩ là làm, sau khi lành vết thương ở tay, chân, Tuấn bước vào hành trình tập luyện. Từng bước, từng bước, như một đứa trẻ lên ba, Tuấn cố gắng tự làm những việc đơn giản nhất của bản thân là cầm thìa để ăn cơm rồi tự phục vụ cá nhân mình; học cách sử dụng điện thoại, sử dụng tuốc nơ vít với đôi tay bị cụt…

Sau 3 năm tập luyện, Tuấn có thể tự chăm sóc bản thân và tự học thêm về máy tính, điện thoại. Cậu mạnh dạn vay mượn mở một cửa hàng sửa chữa máy tính. Đây cũng là một trong những cửa hàng đầu tiên ở xã Tào Sơn - điều mà người lành lặn, bình thường cũng chưa dám nghĩ đến.

Cửa hàng của Tuấn nhanh chóng thu hút khách hàng. Tuấn không chỉ trở thành ông chủ mà còn thành thầy - đào tạo nghề cho một số thanh niên và hỗ trợ họ làm việc ngay tại cửa hàng của mình.

Không dừng lại ở đó, Tuấn còn tham gia nhiều hoạt động đoàn, hội tại địa phương và trở thành tấm gương sáng, tấm gương đầy nghị lực cho đoàn viên thanh niên của xã Tào Sơn cũng như huyện Anh Sơn.

Cuối phần tham luận tại diễn đàn, Tuấn không ngần ngại thể hiện một bài hát.
Cuối phần tham luận tại diễn đàn, Tuấn không ngần ngại thể hiện một bài hát.

“Tôi xin cảm ơn bố mẹ, gia đình, anh chị em và người thân. Đặc biệt là các cấp bộ đoàn, hội đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng tôi. Tôi như được sinh ra một lần nữa. Qua đây, tôi mong muốn các bạn trẻ hãy cố gắng hết sức mình.  Tuyệt đối không bỏ cuộc trước mọi hoàn cảnh”, kết thúc phần chia sẻ, Tuấn không ngần ngại thể hiện một bài hát, khiến khán phòng lặng người vì xúc động.

Cách đây 2 tháng, tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An lần thứ VI, Lê Văn Tuấn cũng khiến nhiều người cảm phục với phần tham luận của mình.

Tin mới