Cháo lươn, giò bê Nghệ An hút khách ở Festival Huế dịp lễ

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Festival Huế, từ ngày 26/4 đến 2/5, Nghệ An tổ chức gian hàng tham gia không gian Văn hóa ẩm thực thuần Việt. Trong mấy ngày tham gia sự kiện trùng vào dịp lễ này, các đặc sản đến từ Nghệ An đều "cháy hàng".
Rất đông du khách lựa chọn gian hàng ẩm thực của Nghệ An. Ảnh Vương Bằng
Rất đông du khách lựa chọn gian hàng ẩm thực của Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng

Năm nay, Nghệ An xây dựng gian hàng rộng 60m2 để giới thiệu, chào bán ẩm thực đặc sản địa phương. Gian hàng mang phong cách chợ quê được dàn dựng công phu, bắt mắt và hấp dẫn du khách.

Sản phẩm ẩm thực chủ đạo được Nghệ An tập trung giới thiệu là đặc sản được chế biến từ lươn: cháo lươn, súp lươn và đặc sản giò bê, thịt dê quay tùng xẻo. Trình diễn chế biến và quảng bá nét văn hóa ẩm thực đặc sản Nghệ An do các doanh nghiệp tiêu biểu và đầu bếp chuyên nghiệp.

Tính đến hôm nay (30/4), ước tính doanh thu từ các hoạt động bán đặc sản tại chỗ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ẩm thực Nghệ An hút khách ở Fertival Huế những ngày lễ. Ảnh: Vương Bằng
Ẩm thực Nghệ An hút khách ở Fertival Huế những ngày lễ. Ảnh: Vương Bằng
So với các gian hàng khác, gian hàng Nghệ An luôn thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày đến tham quan xem dê quay và thưởng thức đặc sản. Nhiều du khách đã phải chờ xếp hàng để được bố trí chỗ ngồi thưởng thức tại chỗ.

Tham gia hoạt động quảng bá ẩm thực bên lề Festival Huế năm nay không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho các đơn vị tham gia mà đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp, các đầu bếp của tỉnh học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu tạo cầu nối cung ứng sản phẩm lâu dài. Đây cũng là hoạt động chuẩn bị cho liên hoan ẩm thực sắp tới diễn ra tại Nghệ An.

Tin mới