Cháu bé mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh cần giúp đỡ

(Baonghean.vn) - Gia đình anh Ngân Văn Hằng và chị Lữ Thị Hạnh ở bản Tân Hợp, xã Lục Dạ (Con Cuông) thuộc diện khó khăn, đã vậy trong số 2 đứa con nhỏ, có con gái bị bệnh thiếu máu bẩm sinh.

Cách đây 3 năm, chồng chị Hạnh là anh Ngân Văn Hằng trong lúc đang làm đồng bị sét đánh, từ đó sức khỏe giảm sút, mọi công việc nặng nhọc trong nhà chỉ mình chị Hạnh lo liệu. 

 c
 Cháu Lữ Thị Dịu  bị bệnh thiếu máu bẩm sinh từ nhỏ

Cuộc sống của cả gia đình 5 khẩu chỉ nhìn vào mảnh ruộng gần 700m2, nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Để có tiền chữa bệnh, thuốc men cho chồng, cho con gái bị thiếu máu bẩm sinh, chăm sóc mẹ chồng già yếu, chị Hạnh phải vay mượn khắp nơi.

Cháu Lữ Văn Dậu con trai đầu của gia đình năm nay vào lớp 6 nhưng thân hình gầy gò, ốm yếu và sau giờ học phải đi mò cua, bắt ốc, phụ giúp gia đình. Mặc dù vậy, nhiều năm liền Dậu đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. 

Em Dậu chia sẻ: "Nhà nghèo, không có tiền mua sách vở, đóng tiền học... nên nhiều lúc em muốn nghỉ học để phụ giúp  mẹ kiếm tiền chữa bệnh cho bố và em gái".

 c
Hoàn cảnh đáng thương  của gia đình anh Ngân Văn Hằng

 Ông Phạm Trọng Bình - Chủ tịch UBND xã Lục Dạ cho biết: "Sau một thời gian vận động, kêu gọi, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình ông Ngân Văn Hằng 15 triệu đồng, cùng với đó là một số quần áo, sách vở cho hai em chuẩn bị năm học mới. Số tiền đó, cùng với sự giúp đỡ của anh em, bạn bè, làng xóm, hiện ngôi nhà của gia đình ông Hằng đang gần hoàn thiện và sẽ yên tâm hơn khi mùa mưa lũ đang đến gần. Đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Phòng Phát hành - QC HĐXH, Báo Nghệ An. Địa chỉ: Số 3 - Đại lộ Lê Nin - TP Vinh

Hoặc ông Phạm Trọng Bình - Chủ tịch UBND xã Lục Dạ huyện Con Cuông, số ĐT: 094940888                                       

Bá Hậu - Minh Hạnh

Đài Con Cuông

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới