Cháu bỏ thuốc ngủ, bán đồ cổ của ông ngoại lấy tiền tỷ

Cần tiền tiêu xài, Phong đã chuốc thuốc mê cả gia đình rồi lấy những đồ cổ trong nhà đem bán lấy tiền tỷ.
Ngày 12/1, TAND Tp.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Phan Tấn Phong (SN 1987, ngụ quận 10) và Lê Thị Xuân Qúi (SN 1984, quê Lâm Đồng) về tội “Cướp tài sản”.
Theo bản cáo trạng, Phong và Qúi sống chung như vợ chồng và không đăng ký kết hôn. Cả hai cùng sống với ông Nguyễn Văn Siêu (ông ngoại Phong) và hai bà cô.
Bị cáo Phong tại tòa sơ thẩm.
Bị cáo Phong tại tòa sơ thẩm.
Đầu năm 2015, Phong cần tiền tiêu xài và hùn vốn kinh doanh nên nhiều lần đòi bán số vật dụng bằng gỗ, đồng... đồ cổ trong nhà. Nghe vậy, ông Siêu cùng những người trong nhà không đồng ý.
Phong liền nảy sinh ý định cho người nhà uống thuốc ngủ rồi kêu người đến mua. Ngày 8/3/2015, Phong ký hợp đồng bán những đồ cổ trong nhà với giá 1 tỷ đồng và nhận tiền đặt cọc 300 triệu đồng.
Tiếp đó, Phong đi mua hai viên thuốc ngủ và nhờ Qúi cất giữ chờ ngày ra tay. Đến khoảng 19h30 ngày 11/3/2015, Phong bỏ thuốc ngủ vào nước cho cả nhà uống.
Lúc này, khi cả gia đình đã ngủ say, Phong gọi điện thoại cho người đến chở đồ và nhận 700 triệu còn lại. 
Đến ngày hôm sau, ông Siêu cùng người nhà tỉnh dậy thấy mất tài sản liền đi báo chính quyền. Qua truy xét, cơ quan chức năng bắt giữ khẩn cấp Phong và Qúi. Tại cơ quan điều tra, cả hai thừa nhận những gì đã làm. 
Tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo nhận thấy cần giảm nhẹ hình phạt cho Phong vì bị cáo cũng có phần trong số tài sản trên. Tuy nhiên, VKS không đồng ý kiến với quan điểm của vị luật sư. Trước những ý kiến, HĐXX sau khi họp hội ý đã đồng ý trả hồ sơ điều tra bổ sung về vấn đề tài sản./.
Theo vov
TIN LIÊN QUAN

Tin mới