Cháu chuốc thuốc mê ông bà để bán đồ cổ hàng tỉ đồng

Nhiều lần muốn bán đồ cổ trong nhà nhưng không được đồng ý, Phan Tân Phong đã chuốc thuốc mê cho ông bà ngủ say rồi cho người chở hết số đồ cổ đi sau khi đã nhận 1 tỉ đồng.

Ngày 18-5, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử Phan Tân Phong (29 tuổi) và Lê Thị Xuân Quí (32 tuổi) cùng ngụ Q.10 về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Phong là cháu của ông Nguyễn Văn Siêu (74 tuổi), bà Nguyễn Thị Kha (81 tuổi) và bà Nguyễn Thị Quỳnh (78 tuổi). Bà Kha, bà Quỳnh và ông Siêu là ba chị em ruột.

Tháng 12-2013, Phong quen và đưa Quí về sống chung như vợ chồng tại nhà của ông Siêu.

Hai bị cáo Quí và Phong (áo xanh) tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Hai bị cáo Quí và Phong (áo xanh) tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Đầu năm 2015 do cần tiền tiêu xài và hùn vốn kinh doanh, nhiều lần Phong đòi bán các vật dụng bằng gỗ, sành, sứ, đồng là đồ cổ do ông bà để lại, nhưng ông Siêu không đồng ý.

Phong tìm người mua đồ cổ và dẫn đến xem, nói dối ông bà là bạn tới chơi. Sau đó, Phong thỏa thuận và ký hợp đồng bán hết số đồ cổ trong nhà với giá 1 tỉ đồng cho ông Nguyễn Trường Vũ, người này đặt cọc cho Phong trước 100 triệu đồng.

Tiếp theo Phong đến tiệm thuốc tây trên đường Phạm Thế Hiển, Q.8 mua 2 viên thuốc ngủ, về nhà Phong uống thử một viên để biết tác dụng của thuốc.

Ngày 10-3-2015, Vũ đưa tiếp cho Phong 200 triệu đồng và cho người đến xếp đồ gỗ chuẩn bị chở đi (lúc này Phong nói là thuê người đến dọn đồ). Phong đưa cho Quí 200 triệu đồng và nói rõ kế hoạch của mình cho Quí biết và mua thêm 2 viên thuốc ngủ giao cho Quí giữ.

Khoảng 19g30 ngày 11-3-2015, trên đường đón Quí về nhà, Phong mua 2 chai nước nha đam và cho thuốc ngủ vào đó đưa cho những người trong gia đình uống. Đồng thời để mọi người không nghi ngờ, Phong kêu Quí uống một ít để ngủ cùng với mọi người.

Khi mọi người đã ngủ hết, Phong gọi cho Vũ đến chở số đồ cổ đã sắp xếp trước gồm bàn, ghế, tủ… Sau đó Phong đưa thêm cho Quí 700 triệu đồng nữa để cất giữ.

Sáng hôm sau gia đình thức dậy phát hiện mất hết đồ đạc liền trình báo công an quận 10. Quí và Phong bị bắt giữ về tội cướp tài sản.

Tại tòa, hai bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình. Phong khai bị cáo là lao động chính trong nhà, cha mẹ ly dị, từ nhỏ Phong sống với ông bà, vì quá túng thiếu nên Phong muốn bán số đồ cổ trong nhà để mua xe tải kinh doanh lấy tiền lo cho ông bà đã già.

Quí cũng khai trước đây đã có lần phải bán laptop để lo viện phí cho bà.

Xét thấy hai bị cáo ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu… nên HĐXX đã tuyên phạt Quí 12 năm tù, Phong 12 năm 6 tháng tù.

Theo TTO
TIN LIÊN QUAN

Tin mới