Cháu đánh dượng tử vong vì món nợ 35 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Xảy ra tranh cãi, Vũ Văn Minh (trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) đã đánh dượng mình là ông Nguyễn Thọ T. khiến nạn nhân tử vong.

Chiều 4/10, sau quá trình nghị án kéo dài, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Văn Minh (SN 1987), trú xã Trung Thành, huyện Yên Thành mức án chung thân về tội “Giết người”. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 201 triệu đồng.

Trước đó khoảng tháng 3/2019, Minh có cho ông Nguyễn Thọ T. (SN 1970, trú xã Nam Thành) vay 70 triệu đồng hẹn 8 ngày sau trả. Minh và ông T. có mối quan hệ họ hàng, gọi nhau bằng dượng, cháu.

Hết ngày hẹn nhưng ông T. mới trả cho Minh 35 triệu đồng. Số tiền còn lại Minh nhiều lần hỏi nhưng ông T. trả lời không có. Sau đó, ông T. vào miền Nam nên Minh nhiều lần đến gặp vợ con ông này hỏi nợ.

Bị cáo Vũ Văn Minh tại tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Vũ Văn Minh tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Ngày 27/4/2019, biết ông T. về quê, Minh chủ động gọi điện nhưng ông T. không nghe máy. Đến 16h cùng ngày, Minh đến quán của con gái ông T. nói: “Nghe nói bố mi về mà không có mồm gọi cho tau một tiếng”. Sau đó, Minh đứng trước quán chửi bới, dọa đánh ông T.

Sự việc sau đó được người con gái thuật lại cho bố mình thì ông T. nói “hấn dọa chứ không dám làm chi cha mô”. Đến 18h30 phút cùng ngày, ông T. gọi điện cho Minh hỏi: “Mi đang ở mô?”. Minh trả lời ở nhà thì ông T. nói “Mi ở đó, tau đến đập cho mi chết”.

Khoảng 5 phút sau, ông T. đi xe máy đến căn nhà Minh đang xây dở ở xóm 6, xã Trung Thành. Tại đây, hai bên đã xảy ra tranh cãi, Minh lấy một gậy tre đuổi và đánh vào người ông T.

Khi thấy ông T. gục xuống, Minh bỏ đi. Nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An nhưng đã tử vong. Kết quả giám định pháp y kết luận ông Nguyễn Thọ T. chết do “suy tuần hoàn cấp do đa chấn thương làm vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não, gãy xương sườn và vỡ lách”.

Sau khi ông T. chết, người nhà nạn nhân đã khiêng quan tài đến để trước ngôi nhà Minh đang xây dở đòi lại công bằng.

Tại tòa, Vũ Văn Minh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. “Bị cáo không cố tình giết người”, Minh khai. Được nói lời sau cùng Minh xin lỗi gia đình bị hại.

Giờ nghị án, bị cáo khóc khi gặp người thân, đồng thời dặn dò vợ con “tiếp tục xây nhà, đợi ngày anh được ra tù”. Trong khi đó, người nhà bị hại tỏ ra tức giận, quát tháo lớn tiếng giữa phiên tòa.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Vũ Văn Minh mức án như trên. Nghe án, bị cáo ôm mặt khóc.

Được biết, năm 2012 Vũ Văn Minh bị xử phạt 27 tháng tù về tội Cướp tài sản.

Ra tù được vài tháng, Minh tiếp tục bị Công an huyện Yên Thành xử phạt hành chính 2 triệu đồng về hành vi bắt trộm chó.

Tin mới