Cháu Vân được đi học nhờ tấm lòng vàng

(Baonghean) - Đây là năm thứ 3 cháu Lê Thị Vân được nhận quà của ông Trần Văn Khanh- một kiều bào ở Cộng Hoà LB Đức. Cầm số tiền trên tay, chị Lương Thị Nhung- mẹ cháu Vân, bày tỏ: “Tôi thật biết ơn báo Nghệ An Điện tử đã nối nhịp cầu cho con tôi được gặp nhà tài trợ… 

Vẫn con đường của hẻm núi, vẫn căn nhà nằm trơ trọi trên triền đồi, chị Lương Thị Nhung (mẹ của cháu Vân) vui mừng khi gặp lại chúng tôi. Cháu Lê Thị Vân (dân tộc Thái), một học sinh nghèo nhưng học giỏi 4 năm liền ở Trường THCS xã Châu Bính, huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An), sau đó em trúng tuyển vào Trường THPT DT-NT huyện với số điểm khá cao nhưng do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố đã bỏ rơi mẹ con em từ lúc chị em Vân còn rất nhỏ. Bố dượng Vân bệnh nặng, mọi công việc đều do mẹ em gánh vác. Dù thi đậu vào Trường THPT DT-NT huyện nhưng cháu Vân đành phải nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền giúp đỡ mẹ và thuốc men cho bố dượng. Sau khi báo Nghệ An điện tử đưa tin "Đừng để cháu Vân phải nghỉ học", ông Trần Văn Khanh, một kiều bào (ở Cộng hòa LB Đức) đã nhận làm cha đỡ đầu cho cháu Vân trong 3 năm học (từ lớp 10-12) nên em mới có cơ hội đến trường. 

 Ông Phan Kim Mạnh- Chủ tịch Hội khuyến học xã Châu Bính trao quà của ông Trần Văn Khanh cho em Vân.

Bước vào năm học mới (2011-2012), ông Trần Văn Khanh tiếp tục gửi tặng cháu Vân 500 euro. Được sự uỷ quyền của nhà tài trợ, sáng nay ngày 15/8/2011, Hội phụ huynh học sinh Trường THPT DT-NT huyện Quỳ Châu và Hội khuyến học xã Châu Bính đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền bản Hạt trao số tiền trên cho cháu Vân tại gia đình. Cầm số tiền trên tay, chị Lương Thị Nhung  bày tỏ: "Tôi vô cùng biết ơn Báo Nghệ An Điện tử và tác giả bài báo đã nối nhịp cầu cho con tôi được gặp nhà tài trợ. Tuy chưa một lần gặp mặt nhưng gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn ông Trần Văn Khanh đã giúp gia đình tôi trong 3 năm qua. Nhờ có khoản tiền này mà gia đình đã có đủ tiền lo cho các con ăn học".
 
Chị cũng cho biết, mặc dù hoàn cảnh gia đình đang gặp nhiều khó khăn, nhưng ước mơ của chị chỉ mong 2 đứa con được ăn học đến nơi, đến chốn để sau này các cháu thoát cảnh đói nghèo và trở thành người có ích cho xã hội. 

Trần Ngọc Lan

Tin mới