Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết, 28 người bị thương

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng hầm giữ xe, sau đó lan rộng ra, khiến 13 người chết và 28 người bị thương.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 23/3 tại Block A chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TPHCM).

Sau khi ngọn lửa bùng phát từ tầng hầm đã nhanh chóng lan rộng ra khu vực xung quanh. Lửa kèm khói đen bốc lên nghi ngút, tấn công lên các tầng cao hơn. Hàng trăm người kêu cứu, la hét trong sự hoảng loạn.

Một số người dùng rèm, chăn buộc thành dây để đu xuống đất. Một người chứng kiến cho biết trong khi đu xuống, một phụ nữ bị trượt chân rơi từ tầng 19 xuống đất tử vong.

Đến gần 4h sáng vụ hỏa hoạn mới được lực lượng PCCC TPHCM khống chế. Cảnh sát phát hiện nhiều người chết và nhiều người bị thương.

Một nạn nhân 32 tuổi cho biết: "Khi tôi vừa mở cửa ra thì luồng khói đen tạt vào khiến tôi bị choáng ngợp. Tôi ở cùng bố mẹ tầng 3 liền la thất thanh, nhưng không có đường xuống. Khi cảnh sát PCCC đến họ mới đưa chúng tôi ra ngoài" .

Cả tòa chung cư bốc cháy ngùn ngụt.
Cả tòa chung cư bốc cháy ngùn ngụt.
Hàng trăm người chạy tán loạn.
Hàng trăm người chạy tán loạn.

200 chiến sĩ được huy động đến chữa cháy.
200 chiến sĩ được huy động đến chữa cháy.

Thông tin chính thức lúc 8h20, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PC&CC TPHCM - cho biết vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người chết, 28 người bị thương.

Riêng về thông tin có nạn nhân là Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyện Thái Bình (quận 1), ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TPHCM cho biết đang kiểm tra danh tính các nạn nhân nên chưa thể khẳng định điều này.

PCCC TPHCM đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến tham gia chữa cháy. Hàng chục xe cứu thương cũng được huy động đến hiện trường để ứng cứu người bị nạn.

Hiện công tác triển khai cứu hộ vẫn đang được triển khai.

Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết, 28 người bị thương ảnh 4
Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết, 28 người bị thương ảnh 5
Thống kê, có 13 người chết trong vụ cháy này.
Thống kê, có 13 người chết trong vụ cháy này.

Tin mới