Cháy khách sạn do đón đoàn Tổng thống Mỹ

Hàng loạt khách sạn 5-6 sao tại trung tâm Sài Gòn đều đã kín phòng trong dịp Tổng thống Obama đến TP HCM, nhất là các khách sạn nằm trong danh sách dự kiến đoàn Mỹ sẽ ở.

Theo khảo sát của VnExpress, trong các ngày từ 22-24/5, 7 khách sạn dự kiến có trong danh sách được đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama gồm nhiều nhóm tới TP HCM chọn làm chỗ ở đều đã kín phòng.

Quản lý Park Hyatt Sài Gòn cho biết phải qua ngày 26/5 mới trống phòng trở lại. Đây là thời điểm trùng với chuyến ghé thăm của Tổng thống Obama tại TP HCM trong hai ngày 24 và 25/5. Tuy nhiên quản lý khách sạn từ chối bình luận việc kín phòng có liên quan đến chuyến thăm này hay không mà chỉ cho biết là do cao điểm nên khách đông.

Đối diện với Park Hyatt, khách sạn Caravelle với 335 phòng cũng không còn bất cứ phòng trống nào. Nhân viên ở đây cho biết, lịch đặt phòng hôm 24/5 đã kín từ phòng rẻ nhất cho tới loại đắt nhất.

Trong khi đó, Sheraton - khách sạn liền kề Caravelle, với 485 phòng, đều có hướng nhìn ra sông Sài Gòn, hướng hồ bơi hoặc hướng nhìn toàn cảnh thành phố cũng gần kín chỗ. Nhân viên ở đây xác nhận còn phòng trống cho khách đặt, nhưng số lượng không nhiều.

Tại khách sạn 6 sao The Reverie, các nhân viên khách sạn đều cho biết đã hết phòng ngày 24/5.

“Hiện chúng tôi có 286 phòng, trong đó có 62 suites thượng hạng, giá phòng dao động từ 6 đến 350 triệu đồng nhưng cũng đã được khách đặt hết”, đại diện Reverie cho biết.

Tương tự, bộ phận đặt phòng của khách sạn 5 sao Intercontinental Asiana Sài Gòn, đối diện với Lãnh sự quán Mỹ cho biết sẽ không nhận khách vào ngày 24-25/5. Các yêu cầu đặt gian sảnh và phòng họp vào thời điểm này cũng đều bị từ chối. Intercontinental tọa lạc trên mặt tiền trục ngã tư Lê Duẩn - Hai Bà Trưng, quận 1, có quy mô 305 phòng.

Tương tự, một khách sạn 5 sao khác cũng tọa lạc trên đường Lê Duẩn là Sofitel Plaza Sài Gòn có quy mô 275 phòng không còn chỗ trống từ ngày 23 đến 25/5. Theo nhân viên kinh doanh, toàn bộ phòng đơn, đôi và kể cả các phòng hạng sang như phòng tổng thống đều đã kín lịch trong thời gian này.

Khách sạn cuối cùng được cho là nằm trong danh sách đoàn Mỹ chọn là New World, nằm xa vị trí trung tâm nhất trong số 7 khách sạn được nêu tên. Tuy nhiên đây là khách sạn duy nhất từng được 3 đời Tổng Mỹ chọn làm nơi ở khi đến Việt Nam. Nhân viên nơi đây cho biết khách sạn cũng gần như kín phòng.

khach-san-5-sao-du-kien-doan-tong-thong-my-chon-o-chay-phong

Phòng dành cho Tổng thống ở Park Hyatt rộng 192m2. 

Một quản lý cao cấp chuỗi khách sạn 5 sao tại TP HCM cho biết, cách đây 4 tháng, đoàn tiền trạm từ Mỹ đã đến làm việc với một trong số khách sạn của tập đoàn ông. Sau khi khảo sát kỹ lưỡng mọi thứ từ vị trí, tầm nhìn, kết cấu của khách sạn, tiện nghi..., phía Mỹ mới chính thức đề nghị thuê hơn 100 phòng, kèm với đó là một số yêu cầu cơ bản về an ninh cần có.

Trong số 7 khách sạn được xác định là chỗ ở của đoàn Tổng thống Mỹ tại TP HCM trong 2 ngày cao điểm 24-25/5, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là Tổng thống sẽ chọn ở khách sạn nào.

Nói về tiêu chí để được phía Mỹ chọn, ông Đặng Huy Hải, nguyên Phó tổng giám đốc khách sạn New World Sai Gon, người trực tiếp tổ chức tham gia đón tiếp cả 3 đời cựu Tổng thống: George H W Bush (thường gọi Bush cha); Bill Clinton và George W Bush (thường gọi là Bush con) đến Việt Nam cho biết, tiêu chí đầu tiên để chọn khách sạn của Mỹ là an ninh, an toàn, tiếp đó mới xem xét đến các tiêu chuẩn tiện nghi, dịch vụ, có kinh nghiệm...

Theo ông Hải, phía Mỹ quan niệm không cần phải ở khách sạn đẹp nhất nhưng phải là nơi an toàn nhất. Khách sạn New World có thuận lợi là ba mặt đường độc lập, không kết nối với khu dân cư hay là cao ốc nào ở ba mặt tiền này. Đoàn của "Bush con" đã quyết định chọn New World trước 5 tháng. Sau đó các thành viên khác đến ở dần theo tiến độ công việc từ trước 7 tuần.

"Thực ra, New World không phải là khách sạn 5 sao mới nhất ở TP HCM, nhưng là khách sạn có mặt bằng lớn (12.191m2) và biệt lập nhất. Năm 2006 Tổng thống Bush (con) đến Hà Nội và ở Sheraton nhưng khi vào TP HCM đã chọn New World", ông Hải nói và cho biết thêm, giá phòng được áp dụng theo gói, tính theo số đêm. Có phòng cho người ở nhưng có phòng được lấy chỉ để làm phòng IT và phòng nghiệp vụ đi theo đoàn.

Phân tích cụ thể từng khách sạn tại TP HCM về khả năng được chọn làm nơi trú ngụ của Tổng thống Obama, một giám đốc khách sạn nhận định: Khách sạn 6 sao The Reverie là khách sạn mới, sang trọng, tiện nghi, có thiết kế và trang trí nội thất rất đẳng cấp..., nhưng lại có phân khu căn hộ bên trong, cộng với nằm trên truyến phố đi bộ Nguyễn Huệ đông đúc. Tương tự là Intercontinental Asiana Sài Gòn, với điểm mạnh là nằm đối diện với Lãnh sự quán Mỹ, nhưng cũng có các căn hộ bên trong. Caravelle, Park Hyatt và Sheraton là những thương hiệu nổi tiếng, tạo thành một tam giác chặt chẽ, nhưng cả 3 khách sạn này đều nằm gần khu mua sắm, nhà dân..., nên khó kiểm soát về an ninh. Còn với New World và Sofitel với ưu thế về vị trí nằm khá độc lập, nhưng đã đưa vào hoạt động nhiều năm.

Tuy nhiên, vị giám đốc khách sạn này cho rằng, 3 khách sạn có khả năng cao nhất được đoàn Mỹ chọn làm nơi ở cho Tổng thống là Park Hyatt, Sofitel và Intercontinental Asiana Sài Gòn.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25/5. Ông Obama dự kiến hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận việc tăng cường hợp tác Việt - Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, những vấn đề khu vực và quốc tế.

Khi tới Hà Nội, đoàn của Tổng thống Obama dự kiến sẽ ở trong các khách sạn JW Marriott, Hilton, Sofitel Plaza, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza.

Phòng nguyên thủ và quy mô các khách sạn 5-6 sao tại TP HCM

- The Reverie: Dãy phòng nguyên thủ có diện tích 313 m2, tọa lạc tại tầng 36 và 37 của tòa nhà, gồm hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng làm việc, phòng ăn và một nhà bếp. Giá thuê tại đây là 17.000 USD một đêm.

- Caravelle Saigon: Phòng nguyên thủ có diện tích 180m2, tọa lạc ở tầng 9 của khách sạn gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm…

- Park Hyatt Sài Gòn: Phòng nguyên thủ rộng 190m2, nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà. Dãy phòng này gồm một phòng khách lớn, một nhà bếp đầy đủ tiện nghi, một phòng ăn có sức chứa lên đến mười người, một thư viện nhỏ, một phòng ngủ sang trọng và một phòng tắm bằng đá cẩm thạch trắng.

- Sheraton Saigon: Khách sạn có 485 phòng, đều có hướng nhìn ra sông Sài Gòn, hướng hồ bơi hoặc hướng nhìn toàn cảnh thành phố.

- InterContinental Asiana Saigon gồm 305 phòng, nhìn ra toàn cảnh trung tâm thành phố. Mỗi phòng đều được thiết kế tinh tế và trang bị hệ thống tiện nghi hiện đại, với bồn tắm và phòng tắm đứng riêng biệt. Khách sạn có 8 phòng họp và một phòng đại tiệc, với diện tích lớn nhất tại khu vực trung tâm thành phố, và sức chứa 600 khách theo phong cách bàn tiệc.

- Sofitel Plaza Sài Gòn: Khách sạn có 275 phòng được thiết kế trang nhã, cùng với bể bơi ngoài trời và phòng gym được trang bị hiện đại.

- New World: có 533 phòng nghỉ. Giá phòng Tổng thống ở New World là 1.800 USD/đêm, bao gồm hai phòng ngủ, phòng khách, bếp, phòng tắm; rộng khoảng 186m2.


Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới