Cháy lớn ở đền thờ Ấn Độ, ít nhất 84 người thiệt mạng

(Baonghean.vn) - Ít nhất 84 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương sau khi pháo hoa lễ hội gây ra vụ cháy lớn tại một đền thờ Hindu tọa lạc ở thị trấn ven biển gần Kollam ở bang Kerala miền Nam Ấn Độ.

Địa điểm xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 75 người thiệt mạng. Ảnh: CNN.
Địa điểm xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 75 người thiệt mạng. Ảnh: CNN.

Đám cháy bùng phát tại đền Puttingal ở thị trấn Paravur sáng sớm 10/4, theo tờ India Today, cho biết vụ hỏa hoạn đã hoàn toàn phá hủy tòa nhà này.

Cảnh sát xác nhận con số thương vong với truyền thông. Các kênh truyền hình địa phương cho rằng vụ việc là do pháo hoa dùng trong các buổi lễ của ngôi đền.

Theo tờ Times of India có được một trong các loạt pháo hoa được bắn lên rơi trúng kho trữ pháp hoa, gây ra một vụ nổ lớn.

Tờ Indian Express cho biết số thương vong lớn là do ngôi đền bị sập. Một nhân chứng nói với tờ Manorama News: “Nhiều người bị các mảnh rơi vỡ của tòa nhà đè trúng”.

Nhiều nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện tại Meeyapuram và Kottiyam với các vết bỏng năng, trong khi những người bị thương nặng đang được điều trị tại trường cao đẳng y khoa của chính phủ. Tổng cộng hơn 200 người bị thương sau vụ hỏa hoạn.

Facebook đã kích hoạt tính năng Kiểm tra An toàn (Safety Check) cho vụ nổ gây thương vong lớn ở Kerala. Người dùng Facebook gần hiện trường vụ cháy có thể thông tin cho gia đình và bạn bè để báo rằng họ vẫn an toàn.

Đền Puttingal trước vụ hỏa hoạn. Ảnh: CNN.
Đền Puttingal trước vụ hỏa hoạn. Ảnh: CNN.

Thảm kịch xảy ra chỉ vài ngày trước lễ Vishu tại Kerala (14/4), là lễ mừng năm mới của Ấn Độ và được tổ chức vào nhiều thời gian khác nhau trên khắp đất nước.

Dịp hội này thường được gọi là lễ hội ánh sáng và pháo hoa, thường có nhiều màn trình diễn pháo hoa hoành tráng. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết ngôi đền đã được cảnh báo về việc lưu trữ pháo hoa từ trước đó.

Người phụ trách Sở Nội vụ Kerala, bà Ramesh Chennithala cho biết: “Hàng năm ngôi đền đều tổ chức lễ hội bắn pháo hoa. Chúng tôi hiện đang nỗ lực hết sức để giải cứu những người còn mắc kẹt”.

Theo bà Ramesh Chennithala, sẽ tiến hành cuộc điều tra về các tình huống dẫn đến vụ hỏa hoạn nói trên. Đền thờ Puttingal là một trong những ngôi đền cổ nhất khu vực, thờ nữ thần Puttungal. Lễ hội thường niên của đền thu hút rất nhiều khách địa phương và du khách quốc tế.

Xem clip hỏa hoạn tại Ấn Độ: (Nguồn: Twitter Julien (@julienboulot))

(Tiếp tục cập nhật)

Phú Bình

(Theo RT, CNN)

Tin mới