Cháy lớn tại tại Khu tập thể Hàm Tử Quan, Hà Nội

Một người thiệt mạng và hàng chục ngôi nhà đã bị thiêu hủy trong vụ hoả hoạn xảy ra vào sáng ngày 26.8, tại Khu tập thể Hàm Tử Quan (ngõ số 1, phố Hồng Hà).

 

  Vào khoảng 7h30 sáng nay, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy  từ phòng 21, nhà C8, Khu tập thể Hàm Tử Quan thuộc ngõ số 1, phố Hồng Hà sau đó lan nhanh sang các nhà kế bên khiến cả khu vực dân cư ở đây hoảng sợ bỏ chạy.


Được biết, nhiều nhà dân ở khu vực này được xây dựng bằng chất liệu gỗ nên khi xảy ra hỏa hoạn rất dễ bắt lửa, tạo thành đám cháy lớn. Tuy nhiên, đến 10h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.


Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ dãy nhà gỗ tập thể nằm giữa phố Hồng Hà và phố Vọng Hà đã bị lửa thiêu rụi. Nhiều đồ đạc trong dãy nhà phía trước phố Hồng Hà (từ số 459 đến 667) cũng bị phá hủy.

 

Thông tin ban đầu cho hay nguyên nhân xảy ra cháy là do nổ khí gas ở phòng 21, nhà C8, tầng 1 khu tập thể C8 Hàm Tử Quan thuộc ngõ 1 phố Vọng Hà, phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khi xảy ra cháy, người dân ở khu vực lân cận đã khẩn trương chuyển đồ đạc trong ra ngoài đường, tránh hỏa hoạn lây lan sang nhà mình.


Nạn nhân thiệt mạng đầu tiên của vụ cháy là bà Hoàng Thị Răm (91 tuổi), người sống ở phòng 21, khu tập thể C8 Hàm Tử Quan - nơi bắt nguồn vụ cháy.


Theo ông Hoàng Văn Quy (58 tuổi) con trai bà Răm, khi vụ cháy xảy ra, các con cháu của bà đã phá hàng rào ở tầng hai ngôi nhà, chui qua mái các nhà lân cận thoát ra ngoài. Nhưng do bà Răm già yếu, không kịp đưa ra ngoài nên đã tử vong vì ngạt khói.

 

Vụ hỏa hoạn này khiến giao thông trên đường Ngọc Hà cũng như trong phố Vọng Hà xảy ra ách tắc cục bộ nhiều giờ liền.

Cơ quan chức năng phải huy động khoảng 300 chiến sĩ công an, chiến sĩ PCCC, lực lượng dân phòng đến hiện trường và phong tỏa nơi xảy ra vụ cháy.

Ước tính thiệt hại ban đầu lên tới hàng trăm triệu đồng.

 

Cháy lớn tại tại Khu tập thể Hàm Tử Quan, Hà Nội ảnh 1

Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ, khói dày đặc khiến công việc chữa cháy gặp khó khăn. .

    Cháy lớn tại tại Khu tập thể Hàm Tử Quan, Hà Nội ảnh 2

  Khoảng 300 lính cứu hỏa tham gia nhiệm vụ dập lửa và cứu hộ.

 

Cháy lớn tại tại Khu tập thể Hàm Tử Quan, Hà Nội ảnh 3

Những nỗ lực hạn chế ngọn lửa bùng phát thêm.


   

  Cháy lớn tại tại Khu tập thể Hàm Tử Quan, Hà Nội ảnh 4


Khoảng hơn 60 nóc nhà bị thiêu rụi.
Tài sản của người dân hầu như không còn gì.


Theo LĐO-M

Tin mới