Chạy marathon trong cái lạnh -32 độ C

27 VĐV đến từ 12 quốc gia khác nhau trên địa cầu đã cùng tham dự cuộc đua marathon tổ chức tại Bắc cực cuối tuần rồi để quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện. Đây được xem là đường đua lạnh nhất thế giới khi mọi người phải chạy trong cái rét -32ºC.
 
Ngoài việc lo sợ thân nhiệt xuống thấp, mọi người còn phải đối diện với tình trạng mất thị lực tạm thời do ánh sáng mặt trời phản chiếu trên băng và tuyết. Rồi xung quanh Bắc cực băng tuyết bao phủ một dải trắng xóa, không có biển báo, mốc hướng dẫn nên VĐV tham dự rất dễ mất phương hướng.

 Các VĐV tranh tài ở Giải marathon Bắc cực. Ảnh: Getty Images

Nhưng bất chấp những khó khăn gian khổ, tất cả VĐV đều hoàn thành chặng đường dài hơn 42km. Về nhất ở nam là VĐV người Hungary Istvan Toth với thời gian 4 giờ 54 phút 3 giây. Còn ở nữ chiến thắng đã thuộc về VĐV Richelle Turner với thành tích 6 giờ 3 phút 6 giây. Trong khi đó, người về cuối cùng của cuộc đua phải chạy hơn 9 giờ.
 
Cuộc đua tuy có người về nhất, kẻ về cuối nhưng ai cũng là người chiến thắng, tại đích đến tất cả đều nở nụ cười rạng rỡ. Ông Glenn Harkness chạy để kêu gọi mọi người giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và ông đã quyên góp được gần 100.000 bảng Anh nhờ tham dự đường chạy tại Bắc cực.
 
Sau khi hoàn thành cuộc đua, ông Harkness đã rất dí dỏm khi nói với tờ The Globe and Mail rằng: “Tôi thích đường chạy này vì chắc chắn không cần phải lo lắng về các tín hiệu giao thông”. Còn VĐV người Anh David Brogan (vốn là một giám đốc kinh doanh) cho biết: “Rất nhiều thử thách cho chúng tôi như lạnh, tuyết và nước đá. Khổ nhất là ở hai dặm sau cùng chúng tôi phải vượt qua những quãng đường trơn với gió lạnh không ngừng thổi rát cả mặt. Tuy nhiên sau tất cả, tôi cảm thấy thật tuyệt vời”.

Theo Tuổi trẻ

Tin mới