Cháy rừng tại Nghệ An: Lửa đã được dập, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo túc trực phòng bùng phát trở lại

(Baonghean.vn) - Vụ cháy khiến 20ha rừng thông cùng một số diện tích cây bụi bị thiêu rụi.
Sáng 28/6, đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu để động viên các lực lượng và chỉ đạo các phương án chữa cháy rừng. Cùng đi có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên các lực lượng chữa cháy trong sáng 28/6. Ảnh: Quang An
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên các lực lượng chữa cháy trong sáng 28/6. Ảnh: Quang An

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận, biểu dương các lực lượng, chính quyền huyện Diễn Châu và người dân đã không quản ngại khó khăn, căng mình dưới nắng nóng khắc nghiệt để cứu rừng, giảm thiểu tối đa thiệt hại của vụ cháy.

a
Đồng chí Nguyễn Đức Trung chỉ đạo huyện Diễn Châu bố trí lực lượng tiếp tục túc trực 24/24 đề phòng lửa bùng phát trở lại. Ảnh: Quang An

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Đức Trung cũng nhấn mạnh: Mặc dù đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên, trước tình hình nắng nóng gay gắt còn kéo dài, các lực lượng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Chính quyền và các đơn vị tiếp tục cắt cử người túc trực 24/24 để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại. Cần báo cáo kịp thời cho lãnh đạo tỉnh để có phương án chỉ huy đồng bộ, hiệu quả.

Các tàn lửa đã được dập tắt. Ảnh: Quang An
Các tàn lửa đã được dập tắt. Ảnh: Quang An

Theo ghi nhận của P.V, tại hiện trường, đến 10h sáng nay, đám cháy đã được kiểm soát, các tàn lửa cũng được lực lượng dập tắt triệt để. Rất may là hơn 200 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đã được đảm bảo an toàn, không phải di dời.

Mặc dù đám cháy đã cơ bản được dập tắt, nhưng các lực lượng còn phải túc trực tại chỗ để xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra./.

Tin mới