'Cháy' vé trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Vé trận tuyển Việt Nam tiếp đón Nhật Bản bán khá chạy, trong khi trận tiếp đón Saudi Arabia chưa được người hâm mộ thực sự quan tâm.

10h ngày 27/10, VFF bắt đầu mở bán vé hai trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Vé được bán qua hình thức online (VinID).

VFF công bố 4 mức giá vé là 500 nghìn đồng, 700 nghìn đồng, 900 nghìn đồng và 1,2 triệu đồng. Mức giá này cao hơn gấp 3-4 lần so với vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Hai mệnh giá cao nhất vé trận tuyển Việt Nam - Nhật Bản hết sạch sau 10 phút mở bán.
Hai mệnh giá cao nhất vé trận tuyển Việt Nam - Nhật Bản hết sạch sau 10 phút mở bán.

Theo ghi nhận, sau 10 phút VFF mở bán, các mệnh giá vé cao như 900 nghìn đồng/vé và 1,2 triệu đồng/vé ở trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản đều không còn. Trong khi đó, hai mệnh giá còn lại là 500 nghìn đồng và 700 nghìn đồng còn khá nhiều nhưng người mua liên tục gặp trường hợp không thể thanh toán thành công khi mua một cặp.

Trận tuyển Việt Nam - Saudi Arabia các mệnh giá đều còn nguyên sau khoảng 20 phút mở bán, cho thấy người hâm mộ vẫn chưa thực sự quan tâm tới cuộc đọ sức này tại Mỹ Đình.

Thời gian bán vé trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản kết thúc vào lúc 24h00 ngày 30/10/2021, còn trận tiếp đón Saudi Arabia, thời gian kết thúc bán vé vào lúc 24h00 ngày 4/11/2021 hoặc đến khi hết vé trước thời gian nêu trên.

 Sân Mỹ Đình mở cửa cho khoảng 12 nghìn khán giả. Ảnh: Hải Hoàng
Sân Mỹ Đình mở cửa cho khoảng 12 nghìn khán giả. Ảnh: Hải Hoàng

Theo quy định, mỗi người hâm mộ được mua 2 vé/trận. Sau khi đặt vé thành công, VFF sẽ chuyển trực tiếp qua dịch vụ bưu điện Việt Nam (VN Post) theo địa chỉ người mua đăng ký, bắt đầu từ ngày 4/11.

VFF chỉ bán khoảng 7 nghìn vé/trận tới tay người hâm mộ (số còn lại phục vụ cho đối tác, vé mời), tính trung bình thu khoảng 5-6 tỷ đồng. Số tiền này được sử dụng cho việc thuê sân, các chi phí rất lớn về y tế, di chuyển, an ninh…

Được biết, AFC nắm toàn bộ thương quyền của các trận đấu như: bán biển quảng cáo, bản quyền truyền hình… Vì thế, VFF buộc phải cân đối để có chi phí tổ chức trận đấu, có thêm nguồn thu đầu tư cho các hoạt động của bóng đá.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF chia sẻ: “Việc được phép tổ chức đón khán giả tới sân cổ vũ hai trận đấu trong tháng 11/2021 là tin vui với người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng như đội tuyển Việt Nam, bởi đây là lợi thế sân nhà mà đội tuyển nào cũng cần.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất, VFF đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trung tâm Công nghệ quốc gia phòng chống Covid-19 dán mã QR Code tại 56 cửa vào/ra khán đài sân Mỹ Đình. Việc này sẽ giúp khán giả khai báo thông tin thuận lợi hơn. Hy vọng, với sự tiếp sức từ các khán giả, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu đạt kết quả tốt”.

Tin mới