Chế ngự bệnh tiểu đường nhờ hạt thì là

Ngoài việc làm tăng hương vị cho các món ăn, hạt thì là còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

 

Hạt thì là là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cùng với nhiều khoáng chất như magie, kẽm, selen, mangan, kali, canxi, đồng và sắt. Hơn nữa, loại hạt này còn chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E và đầy đủ các loại vitamin B.

Hạt thì là có chứa các thuộc tính chống co thắt, đầy hơi, chống viêm, tống hơi và chống oxy hóa. Ngoài ra, loại hạt này còn hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hơn nữa, loại hạt này cũng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, hen suyễn, viêm phế quản, cảm lạnh thông thường, các vấn đề liên quan tới tiết sữa, thiếu máu, các vấn đề về da cũng như ung thư.

Sau đây là một số lợi ích hàng đầu mà hạt thì là mang lại cho sức khỏe.

1. Chống mất ngủ

 

Trong hạt thì là có chứa melatonin, một loại hooc môn giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng. Loại hooc môn này đã được chứng minh là hiệu quả trong việc điều trị chứng rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn như mất ngủ.

2. Giúp xương chắc khỏe

Hạt thì là rất giàu các chất dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe như magie, kali, vitamin B12, vitamin A và canxi. Hơn nữa, loại hạt này còn hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương sau kỳ mãn kinh.

3. Cải thiện trí nhớ

 

Hạt thì là có chứa chất chống viêm và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung. Ngoài ra, nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người lớn tuổi. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của loại hạt này.

4. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Thì là chứa đặc tính chống bệnh tiểu đường mạnh mẽ. Bổ sung rau thì là trong chế độ ăn mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả. Vì vậy, hạt của nó cũng được sử dụng như một phương thuốc dành cho người tiểu đường.

5. Hỗ trợ giảm cân

Hạt thì là giúp giảm chất béo và hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Ngoài ra nó còn làm giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Từ đó loại hạt này có thể được sử dụng để giảm cân.

6. Tăng tiết sữa

Trong hạt thì là rất giàu canxi và sắt, do đó nó kích thích tuyến vú sản xuất sữa, rất tốt cho các bà mẹ đang cho con bú.

7. Điều trị bệnh thiếu máu

Là một nguồn chứa nhiều sắt, hạt thì là giúp máu sản xuất hemoglobin - một chất giúp vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Trong khi đó, nếu thiếu sắt sẽ dẫn tới thiếu máu, vì vậy hạt thì là có thể điều trị tình trạng này.

8. Làm dịu cơn đau bụng

Do có khả năng giảm lượng khí và tính tống hơi nên hạt thì là rất có lợi trong việc làm giảm cơn đau bụng.

9. Trị đầy hơi

Hạt thì là được sử dụng như một phương thuốc tuyệt vời giúp trị chứng đầy hơi và làm giảm khí tích tụ trong dạ dày và ruột non. Ngoài ra, nó còn rất hữu hiệu trong việc cải thiện tất cả các triệu chứng của IBS (hội chứng ruột kích thích).

10. Hỗ trợ tiêu hóa

Loại hạt này giúp kích thích sự bài tiết các men gan tuyến tụy giúp hỗ trợ tiêu hóa. Thêm vào đó, nó còn giúp điều trị nhiều nhiều triệu chứng liên quan tới tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy, đau dạ dày.

Theo Giaoducthoidai

TIN LIÊN QUAN

Tin mới