Chelsea bất ngờ liên hệ cựu HLV CLB Thái Lan thay Conte

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, Ban lãnh đạo Chelsea đang nhắm HLV Slavisa Jokanovic của Fulham để thay thế Antonio Conte khi mùa giải 2017-2018 hạ màn.

Thời gian gần đây, Chelsea thi đấu khá bết bát. Điều đó khiến họ bị rớt xuống vị trí thứ 5 trên BXH Premier League khi chỉ có được 53 điểm sau 29 trận, kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 5 điểm. Nếu không sớm cải thiện được phong độ, “The Blues” sẽ khó có thể cạnh tranh một suất trong Top 4 khi mùa giải hạ màn.

Tại Champions League, Chelsea bị Barcelona cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi. Kết quả này khiến họ đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu vì Barca sở hữu đội hình mạnh hơn và được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

HLV Jokanovic được Chelsea nhắm tới để thay Conte.
HLV Jokanovic được Chelsea nhắm tới để thay Conte.

Ngoài thành tích thi đấu yếu kém của Chelsea, HLV Conte còn khiến tỷ phú Roman Abramovich “cáu tiết” khi thường xuyên phàn nàn về ngân sách chuyển nhượng của đội nhà dù ông đã được cấp 239,5 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong mùa giải 2017-2018.

Quá thất vọng với HLV Conte, Abramovich đang lên kế hoạch thay thế chiến lược gia người Italia. Những cái tên được tỷ phú người Nga đưa vào tầm ngắm gồm Luis Enrique, Louis van Gaal, Carlo Ancelotti (tự do), Maurizio Sarri (Mapoli).

Mới đây, Abramovich lại đưa cựu cầu thủ Chelsea là Slavisa Jokanovic vào tầm ngắm. Trước đây, Jokanovic từng khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge từ năm 2000-2002. Hiện tại, ông đang dẫn dắt Fulham.

Kể từ khi theo nghiệp cầm quân hồi năm 2007, thành tích đáng chú ý nhất của HLV Jokanovic là giúp FK Partizan 2 lần đăng quang ở giải VĐQG Serbia, 2 cúp quốc gia Serbia và đưa Muangthong United lên ngôi vô địch Thai League.

Tin mới